Khó trở lại Huawei, ứng dụng Google đi ''đường vòng'' qua điện thoại Honor

Honor 50 và Honor 50 Pro sẽ là những mẫu điện thoại thông minh đầu tiên được phép sử dụng dịch vụ và ứng dụng Google, sau một thời gian dài Huawei bị “cấm cửa” theo các lệnh trừng phạt thương mại từ phía Mỹ.

Kể từ khi bị chính quyền Mỹ liệt vào “danh sách đen” hồi năm 2019, Huawei đã không thể tích hợp các dịch vụ và ứng dụng Google lên sản phẩm của mình. Trong suốt gần hai năm qua, Honor - với tư cách là công ty con của Huawei - cũng chịu chung số phận. Thậm chí, các máy điện thoại và máy tính bảng của những thương hiệu này cũng bị Google “cho ra rìa” trong các lần cập nhật Android, buộc Huawei phải tự phát triển hệ điều hành mã nguồn mở riêng là HarmonyOS. 

Tuy nhiên, sau khi hoàn tất việc chia tách về mặt quản lý và thương hiệu, Honor về mặt pháp lý đã thoát khỏi những rắc rối mà công ty mẹ đang phải gánh chịu. Trong khi đó, thông báo từ phía Google cũng xác nhận, Honor đã có thể sử dụng các dịch vụ di động của hãng công nghệ Mỹ (GMS: Google Mobile Services) và cài đặt sẵn chúng trên các thiết bị tương thích, bao gồm cả máy tính bảng. 

Nhờ vậy, các máy Honor 50 và Honor 50 Pro mà hãng sắp ra mắt sẽ là những mẫu máy đầu tiên chứng kiến sự trở lại của Google. Hai mẫu điện thoại thông minh hỗ trợ mạng 5G này cũng sử dụng chip xử lý Snapdragon 778G của Qualcomm - cũng là công ty Mỹ mà Huawei bị từ chối phục vụ. Cả hai máy đều có màn hình với tần số quét cao 120 Hz (khác biệt về kích thước 6,72 inch và 6,57 inch), máy ảnh chính 108 Mpx, pin 4.300 mAh/sạc nhanh 66W trên Honor 50 và pin 4.000 mAh/sạc nhanh 100W trên Honor 50 Pro. Theo Honor, sạc nhanh sẽ cho phép pin của máy nạp đầy 90% chỉ trong vòng 20 phút. 

Dự kiến, các máy mới này của Honor sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường nội địa Trung Quốc ngay cuối tháng này, với giá khoảng 420 USD (tương đương 9,6 triệu đồng) đối với Honor 50 và 580 USD (hơn 13 triệu đồng) đối với Honor 50 Pro. Sau đó, máy sẽ được đưa tới nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có cả nhiều quốc gia phương Tây như Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ... Tuy vậy, Honor hiện chưa tiết lộ gì về khả năng bán được máy tại Mỹ và Canada.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục