Máy tính Windows sẽ tương tác nhanh với điện thoại thông minh giống như Macbook-iPhone

Thế hệ máy tính với bộ xử lý Intel tới đây sẽ có những tính năng đáng mong đợi tương tự những gì máy tính Mac của Apple đã sở hữu bấy lâu nay.

Theo hãng bán dẫn Mỹ, với ứng dụng Unison mới, người dùng trên nền tảng Microsoft Windows sẽ có thể “duy trì công việc mà không bị xao nhãng bởi điện thoại thông minh”. Unison cũng sẽ hỗ trợ các thiết bị Android và thậm chí là cả iPhone. 

Unison là kết quả từ việc Intel thâu tóm Công ty Israel Screenovate hồi năm ngoái, lấy đây làm nền tảng cải tiến công cụ quản lý điện thoại nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu người dùng.

Bằng việc tích hợp mạng riêng ảo (VPN), tường lửa, công cụ quản lý, tối ưu pin, cải tiến các kết nối không dây (Wifi, Bluetooth), Intel đã tạo ra “món mới” hữu dụng hơn so với Your Phone - ứng dụng quản lý điện thoại thông minh mà Microsoft phát triển cho Windows, nhưng chỉ hỗ trợ điện thoại Android.

Phó Chủ tịch Josh Newman của Intel cho biết, Unison sẽ có thể truyền tải tập tin nhanh chóng giữa điện thoại và máy tính. Một ví dụ là người dùng có thể chụp ảnh trên điện thoại, sau đó chuyển nhanh sang máy tính Windows để biên tập. Ngược lại, người dùng có thể gửi nhanh các tập tin từ máy tính Windows sang điện thoại của mình. 

Theo giới chuyên môn, Unison đem tới tính năng mà người dùng Windows từ lâu đã thèm muốn trên những chiếc máy tính Mac và điện thoại iPhone. Tuy nhiên, nhiều ý kiến tỏ ra hoài nghi về mức độ tiện lợi và tính ổn định của ứng dụng này, cũng như tốc độ truyền tải dữ liệu có thể đạt được.

Những băn khoăn này có lý, trong bối cảnh Intel không làm chủ cuộc chơi theo cách của Apple - vốn sở hữu toàn bộ phần cứng, phần mềm, máy tính cũng như điện thoại. Sự đa dạng phần cứng và phần mềm trong hệ sinh thái Intel, Microsoft, Android… luôn tạo ra những thách thức lớn. 

Bên cạnh đó, khả năng hỗ trợ ngược các máy tính có phần cứng cũ cũng là một dấu hỏi lớn. Dự kiến, Unison sẽ có mặt trên một số máy tính Core Evo thế hệ thứ 12 từ HP, Acer và Lenovo ngay trong "mùa thu 2022”, và sẽ trở nên đại trà hơn khi thế hệ Core Evo thứ 13 trình làng trong năm 2023.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục