Meta thành lập đội ngũ phát triển sản phẩm AI

Meta Platforms sẽ lập nhóm phát triển sản phẩm mới trong nội bộ công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh - hệ thống các kỹ thuật học máy cho phép tạo ra các nội dung mới như văn bản, hình ảnh, âm thanh dựa trên những mẫu đã học được từ dữ liệu sẵn có.

(Ảnh: Reuters)

Trong một bài đăng trên mạng xã hội ngày 28/2, Giám đốc điều hành (CEO) của Meta Mark Zuckerberg cho biết bộ phận mới này gồm các thành viên đến từ nhiều đơn vị khác nhau trong công ty, và được quản lý trực tiếp bởi giám đốc sản phẩm của Meta, Chris Cox.

Nhóm sẽ xây dựng các trải nghiệm thú vị chung quanh công nghệ AI tạo sinh (Generative AI) để tích hợp chúng vào các sản phẩm khác nhau của tập đoàn.

“Chúng tôi đang khám phá các trải nghiệm với văn bản (như trò chuyện trong WhatsApp và Messenger), với hình ảnh (như bộ lọc sáng tạo trên Instagram và định dạng quảng cáo), cũng như với video và các trải nghiệm đa phương thức” - ông Zuckerberg nói.

CEO của Meta Platforms Mark Zuckerberg. (Ảnh: Getty Images)

Cũng theo người đứng đầu Meta, trước mắt đội ngũ chuyên gia AI của tập đoàn sẽ tập trung phát triển các công cụ “sáng tạo và biểu cảm”; về lâu dài sẽ hướng tới “phát triển các nhân vật AI có thể giúp mọi người theo nhiều cách khác nhau”.

Bước đi mới nhất của Meta được tiến hành trong bối cảnh các “ông lớn” công nghệ (Big Tech) và các công ty khởi nghiệp có nguồn vốn dồi dào đang chạy đua để chào hàng những tiến bộ trong kỹ thuật học máy (machine learning) và tích hợp các mô hình trí tuệ nhân tạo vào sản phẩm của họ.

Tuần trước, công ty mẹ của Facebook cũng thông báo sẽ cho ra mắt một mô hình ngôn ngữ lớn mới có tên gọi LLaMA (viết tắt của Large Language Model Meta AI) - phần mềm lõi của một hệ thống AI.

Meta cho biết, mô hình ngôn ngữ này sẽ được cung cấp phi thương mại cho các nhà nghiên cứu và các tổ chức liên kết với chính phủ, xã hội dân sự và học viện.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục