Người dùng Windows và Android có thể tham gia cuộc gọi FaceTime trên iPhone và máy tính Mac

Trong sự kiện WWDC 2021 diễn ra ngày 8-6 (giờ Việt Nam), Apple cho biết iOS 15 và macOS 11.2 Monterey sẽ chấm dứt tình trạng công cụ đàm thoại FaceTime là “đặc quyền” của người dùng sản phẩm hệ sinh thái Táo.

Cụ thể, khi các hệ điều hành mới này được phát hành, người dùng máy tính với Windows 10 hay các dòng điện thoại/máy tính bảng với hệ điều hành Android của Google có thể dễ dàng tham gia các cuộc gọi FaceTime. Thứ duy nhất họ cần là đường link tham gia “phòng họp” và trình duyệt web bất kỳ. Đây là phương thức tương tự như cơ chế của Zoom hay Webex hiện nay. 

Như vậy, tính năng mới có tên FaceTime Link từ nay sẽ cho phép người dùng iPhone, iPad hay máy tính Mac thoải mái tổ chức các cuộc họp nhóm mà không cần quan tâm việc thành viên tham gia có sở hữu thiết bị “Táo” hay không. 

Cũng trong lần cập nhật này, FaceTime sẽ được bổ sung nhiều tính năng quan trọng như lên lịch cuộc gọi (cho phép gửi liên kết vào phòng họp trước thời điểm cuộc gọi diễn ra); bổ sung giao diện lưới giúp chủ tọa dễ theo dõi thành viên tham gia cuộc họp; chế độ chỉ thu một giọng nói duy nhất và loại bỏ toàn bộ tạp âm xung quanh... Tính năng SharePlay sẽ cho phép những người tham gia cuộc gọi cùng xem chung một chương trình TV, bộ phim hay nghe cùng một bản nhạc, hoặc đơn giản là chia sẻ màn hình hiển thị. 

Đáng chú ý, FaceTime mới còn có thể tận dụng tính năng không gian âm thanh (Spatial Audio) mới của iOS 15 để tối ưu chất lượng tiếng ở những cuộc họp có nhiều người tham gia qua một thiết bị thu duy nhất. Cùng với đó, hình ảnh người đang phát biểu sẽ hiển thị rõ nét hơn trên phông nền đã làm mờ (tương tự chế độ chụp chân dung Portrait của máy ảnh iPhone). Theo Apple, sự kết hợp này giúp giảm căng thẳng trong các cuộc họp, tránh tình trạng trí não người dùng luôn căng thẳng xử lý cùng lúc nhiều chuỗi âm thanh khác biệt trong khi phải theo dõi quá nhiều chi tiết lẫn lộn trên màn hình. 

Theo giới chuyên môn, những nâng cấp lần này của FaceTime xuất hiện đúng lúc trong bối cảnh dịch vụ đàm thoại của Apple lâu nay tuy được đánh giá cao về chất lượng âm thanh và hình ảnh nhưng lại không hề có các tính năng hỗ trợ cuộc gọi đông thành viên, lại thiếu hụt tiện ích phục vụ họp hành. Thực tế này đã tạo khoảng trống cho phép những công cụ đối thủ nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần to lớn, với hàng triệu người dùng mới mỗi tháng trong suốt thời gian vừa qua. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục