Nhiều cửa hàng ứng dụng mới sẽ có mặt trên Windows 11

Microsoft đã giữ đúng lời hứa sẽ cho phép các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba hoạt động thông qua Windows 11.

Ngày 29-9 (giờ Việt Nam), chính sách mới của Microsoft Store đã bắt đầu cho phép các nhà cung cấp ứng dụng “mở” cửa hàng riêng của mình, thậm chí hiển thị ngay trên trang chủ của cửa hàng ứng dụng trong Windows.

Ngoài các tên tuổi lớn như Amazon Appstore, Microsoft Store cũng sẽ đón nhận nhiều đối tác giá trị khác như Epic Games Store trong thời gian tới. Điều đặc biệt là các cửa hàng ứng dụng này sẽ không phải trả phí trung gian cho Microsoft - điều rất khác biệt so với mặt bằng chung.

Cùng với việc mở cửa hệ thống phân phối ứng dụng cho các đối tác, Microsoft cũng nới lỏng chính sách quản lý các trình duyệt đối thủ. Giờ đây, các ứng dụng sử dụng công nghệ không thuộc sở hữu Microsoft cũng có thể được phân phối qua Microsoft Store. Dự kiến, Opera và Yandex sẽ là hai cái tên đầu tiên gia nhập cuộc chơi mới, trở thành lựa chọn mới bên cạnh trình duyệt Edge - vốn được cài mặc định trên Windows. Trong khi đó, Chrome hay Firefox vẫn hoàn toàn kín tiếng.

Động thái mới của Microsoft được cộng đồng người dùng hoan nghênh. Tuy nhiên, nhiều ý kiến vẫn tò mò về khả năng xuất hiện của một số hệ thống phân phối ứng dụng có tiếng khác như Steam, GOG... trên Microsoft Store.

Trong khi đó, giới chuyên môn cho rằng, bước đi mới của Microsoft là cách làm rất khôn khéo để gia tăng sức ảnh hưởng, thu hút giới phát triển ứng dụng, qua đó cạnh tranh với Mac App Store của Apple.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục