Nhiều dịch vụ trực tuyến của Microsoft “sập” trên quy mô toàn cầu trong ngày 25-1

Trong ngày 25-1, hàng loạt dịch vụ quan trọng của Microsoft đã dừng hoạt động trên toàn cầu do gặp sự cố.

Ảnh minh hoạ.

Theo nhiều người dùng, từ khoảng trưa ngày 25-1 (giờ Việt Nam), hầu hết các dịch vụ trong gói Microsoft 365 đều không thể truy cập được. Trong thông báo chính thức đưa ra, hãng công nghệ Mỹ cũng đã xác nhận tình trạng này; đồng thời cho biết những dịch vụ bị gián đoạn ít nhất có Microsoft Teams, Exchange Online, Outlook, SharePoint Online, OneDrive for Business, Microsoft Graph, PowerBi và Microsoft 365 Admin Center. 

Trong khi đó, theo thống kê của Down Detector, hàng ngàn người dùng cũng phản ánh một số dịch vụ khác của Microsoft cũng dừng hoạt động, trong đó có Xbox Live, Minecraft, Azure, Github, Microsoft Store… 

Về nguyên nhân, thông báo này cho biết Microsoft đã tiến hành điều tra và xác định vấn đề nằm ở các thiết lập mạng. Cha đẻ của hệ điều hành Windows khẳng định sẽ phân tích và tìm cách khắc phục tốt nhất để tránh các “hiệu ứng phụ”. 

Song song với thông báo chính thức, thông qua một bài đăng trên Twitter, Microsoft cũng cho biết đã đảo ngược lại những thiết lập mạng được cho là nguyên nhân dẫn tới sự cố để các dịch vụ có thể tạm thời vận hành trở lại. 

Theo ghi nhận của phóng viên, tới 16 giờ cùng ngày (giờ Việt Nam), một vài trong số các dịch vụ gặp sự cố đã từng bước trở lại bình thường. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục