Nhu cầu iPhone 14 ở mức cao, nguồn cung đã cải thiện

Mặc dù giới phân tích đánh giá, nhu cầu đối với mọi mẫu iPhone 14 mới vẫn rất cao trên toàn cầu, thời gian giao hàng chính thức của Apple liên tục được rút ngắn.

Theo Ngân hàng JP Morgan, sức tiêu thụ iPhone 14 trên toàn cầu hiện được dẫn dắt bởi các phiên bản Pro và Pro Max. Trong khi tốc độ tới tay người tiêu dùng của các dòng “thường” có phần chậm hơn so với iPhone 13 và biến thể mini. 

Trong khi đó, nguồn tin từ hệ thống đại lý Apple cho thấy, người dùng hiện có thể mua máy mới mà không cần đặt trước đối với mọi mẫu iPhone 14, trừ iPhone 14 Plus chưa bán ra thị trường. Với các đơn hàng giao tận nhà, iPhone 14 hiện ở ngưỡng chờ đợi 3 ngày, trong khi biến thể Pro đã giảm từ 35 ngày xuống 31 ngày. Về phần mình, iPhone 14 Pro Max đã giảm từ 41 ngày xuống 39 ngày. 

Riêng tại quê nhà Mỹ, iPhone 14 có thể giao hàng trong 5 ngày, trong khi iPhone 14 Pro và Pro Max hiện chỉ cần 31 ngày so với 38 ngày trước kia. Ngoài ra, trong khi iPhone 14 và iPhone 14 Pro có sẵn hàng bán giao tại chỗ trên toàn hệ thống phân phối của Apple ở xứ Cờ hoa, iPhone 14 Pro Max lại không “may mắn” như vậy. 

Tại Trung Quốc - thị trường hàng đầu của Apple, thời gian giao hàng tương đồng với mặt bằng chung toàn cầu, khoảng 32 ngày đối với iPhone 14 Pro và 39 ngày đối với biến thể Pro Max. Tuy có hàng bán giao ngay tại các đại lý, thời gian giao hàng đặt theo đơn đối với iPhone 14 giờ đây là 4 ngày, dài hơn so với 1 ngày hồi tuần trước.

Tại châu Âu, thời gian giao hàng các mẫu iPhone 14 Pro đã có cải thiện chút ít so với tuần trước. iPhone 14 có hàng bán sẵn tại quầy, tuy nhiên, iPhone 14 Pro và Pro Max “cháy hàng”. 

Như vậy, so với các mẫu iPhone 13 tương ứng, thời gian giao hàng ở thời điểm tuần thứ hai kể từ khi mở bán đối với iPhone 14 là ngắn hơn, nhưng dài hơn đối với iPhone 14 Pro Max. Điều này cho thấy thị hiếu tiêu dùng toàn cầu giai đoạn hiện tại “đam mê” mẫu iPhone được trang bị màn hình cỡ to nhất này. 

Việc nguồn cung iPhone thế hệ mới trên toàn cầu liên tục cải thiện đồng nghĩa, việc mở bán chính thức tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ có nhiều thuận lợi. Tới nay, nhiều đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam đã xác nhận hàng chính hãng sẽ được chính thức mở bán vào ngày 14-10. Trước đó một tuần (từ ngày 7-10), các đại lý cũng sẽ cho nhận đặt trước. Tuy nhiên, ngay từ thời điểm máy mở bán trên thế giới (ngày 16-9), nhiều đại lý ở thị trường trong nước đã nhanh tay cho phép người dùng đăng ký “quan tâm” đến sản phẩm, như một hình thức đặt hàng trước. 

Hiện tại, website của Apple tại Việt Nam vẫn chưa niêm yết thông tin về sản phẩm iPhone 14. Song, nguồn tin từ các đại lý ủy quyền dự kiến giá của iPhone 14 sẽ dao động từ 24-25 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, 27-28 triệu đồng cho bản Plus, 31 triệu đồng cho bản Pro và 34 triệu đồng cho bản iPhone 14 Pro Max. Bản iPhone 14 Pro Max dung lượng 1TB sẽ có giá cao nhất, tới 50 triệu đồng.

Cũng theo thông tin từ JP Morgan, Apple Watch Ultra - mẫu đồng hồ thông minh hoàn toàn mới của Táo hiện đã rút ngắn thời gian giao hàng trên toàn cầu từ 37 ngày hồi tuần trước xuống còn khoảng 30 ngày. Trong khi đó, mặt bằng chung các bản Apple Watch “thường” thế hệ 8 cũng đã rút từ 25 ngày xuống 19 ngày. Riêng người mua Apple Watch SE sẽ phải chờ lâu hơn, từ 6 ngày tăng lên tới 8 ngày. 

Về phần mình, số liệu cho thấy, tai nghe không dây AirPods Pro thế hệ thứ hai đã có cải thiện về nguồn cung, hiện ổn định so với cách đây 1 tuần - thời điểm bắt đầu giao hàng tới tay người tiêu dùng toàn cầu. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục