Những hình ảnh đầu tiên về cửa hàng bán lẻ thiết bị thực tế ảo của Meta

Cửa hàng được trang bị một màn hình khổ lớn để hiển thị các trò chơi dành cho kính thực tế ảo Oculus và phòng thử nghiệm thiết bị gọi video Portal của Meta Platforms.

Ngày 4/5, công ty mẹ của Facebook đã tổ chức buổi preview, giới thiệu những hình ảnh đầu tiên về cửa hàng bán lẻ chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan đến vũ trụ ảo (metaverse), bao gồm kính thực tế ảo và một số tiện ích khác.

Cửa hàng nằm trong khuôn viên chính dành cho đơn vị phát triển metaverse Reality Labs của Meta ở thị trấn Burlingame, California. Đơn vị này hiện đang phát triển các sản phẩm phần cứng sẽ được bày bán tại cửa hàng thời gian tới, trong đó có kính thông minh Ray-Ban, thiết bị gọi video Portal và kính thực tế ảo Oculus VR.

Với chất liệu gỗ vàng và lối trang trí tối giản, thiết kế của cửa hàng lặp lại phong cách thẩm mỹ được khởi xướng bởi Apple Inc khi tập đoàn công nghệ này thiết lập các cửa hàng bán lẻ hơn 2 thập kỷ trước đây.

Việc mở cửa hàng Meta đã hữu hình hóa mảng kinh doanh tương lai mà phần lớn vẫn đang còn trên lý thuyết của công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới. Meta đã đầu tư rất nhiều vào phát triển công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) nhằm thúc đẩy xây dựng metaverse, một thuật ngữ được sử dụng để mô tả những không gian ảo chung nhập vai.

 Yuxi Wang, giám đốc tiếp thị sản phẩm tại Meta, trình diễn sử dụng kính thực tế ảo Oculus trong buổi preview cửa hàng ngày 4/5. (Ảnh: Reuters)

Giám đốc điều hành (CEO) của Meta Mark Zuckerberg cho biết metaverse có thể là nền tảng điện toán lớn tiếp theo của thế giới, nhưng đồng thời cũng cảnh báo sẽ phải mất khoảng 1 thập kỷ để các “khoản đặt cược” của công ty mang lại kết quả.

Ngoài việc quảng bá các thiết bị phần cứng của mình tới người tiêu dùng, Meta cũng đang tăng cường quảng bá sản phẩm thực tế ảo tới đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp. Tại cửa hàng, công ty chủ quản của Facebook đã trình chiếu các cuộc gọi hội nghị có sự kết hợp của hình đại diện (avatar) thực tế ảo và hình thức gọi video truyền thống.

“Meta cũng đang thử nghiệm công nghệ thực tế tăng cường (AR) cho phép người dùng tham gia các hội nghị dưới dạng avatar thông qua thiết bị gọi video Portal mà không cần đeo kính thực tế ảo”, ông Micah Collins, giám đốc quản lý sản phẩm về các công cụ dành cho doanh nghiệp, cho hay.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục