OPPO Reno5 5G - Smartphone 5G đáng cân nhắc trên thị trường

Ngày 27/2/2021, OPPO chính thức cho lên kệ smartphone Reno5 5G. Với mức giá tầm trung, sản phẩm hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn đáng cân nhắc, khi mạng 5G đang dần phổ biến, len lỏi vào từng góc nhỏ trong nhiều ứng dụng của cuộc sống hiện đại.

Kế hoạch chu đáo, đầu tư bài bản cho 5G

Trong suốt 16 năm xây dựng và phát triển các sản phẩm smartphone, OPPO đã có gần một nửa thời gian hoạt động tại Việt Nam. Vì vậy có thể nói, OPPO rất hiểu nhu cầu khách hàng Việt. Những chiếc điện thoại tung ra thị trường có chất lượng ổn định, chiến lược giá thành hợp lý, tính năng tùy biến phù hợp thị hiếu người dùng và đặc biệt là chế độ hậu mãi chu đáo. Để đạt được những thành tựu như hiện tại, OPPO lắng nghe và cải thiện sản phẩm, công nghệ để smartphone dần trở thành người bạn đồng hành đắc lực thay vì chỉ đơn thuần là một thiết bị di động.

Tháng 5/2018, khi thông tin về mạng 5G còn chưa được nhiều người Việt tìm kiếm, OPPO đã thử nghiệm cuộc gọi video 5G sử dụng công nghệ ánh sáng có cấu trúc 3D (3D structured light technology) trên chiếc R11s tùy biến. 3 tháng sau, OPPO thành công trong việc kết nối dữ liệu và tín hiệu 5G trên điện thoại và trở thành công ty đầu tiên hoàn thành thử nghiệm truy cập Internet 5G trên smartphone vào tháng 10/2018. Tháng 5/2019, OPPO Reno 5G - smartphone 5G thương mại đầu tiên ra mắt tại châu Âu. 4 tháng sau, Việt Nam trở thành 1 trong những quốc gia tiên phong triển khai 5G bởi nhà mạng Viettel cùng sản phẩm mới nhất lúc bấy giờ của OPPO.

Reno 5 5G thực hiện thành công cuộc gọi 5G đầu tiên tại Việt Nam trong thử nghiệm của Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội Viettel và đối tác là Tập đoàn Ericson

Có thể nói, OPPO là nhà sản xuất smartphone có đóng góp đáng kể giúp đẩy nhanh quá trình thương mại 5G trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Các mẫu điện thoại của hãng được nghiên cứu, hợp tác chặt chẽ cùng nhà mạng sở tại để đạt được mức độ tương thích cao nhất. Dòng sản phẩm cao cấp OPPO Find X2 & Find X2 Pro là smartphone sẵn sàng 5G đầu tiên tại Việt Nam hồi năm ngoái. Với mong muốn cập nhật công nghệ mới đến với mọi người, cuối tháng 2/2021, OPPO đã tung ra smartphone 5G thuộc phân khúc tầm trung - Reno5 5G. Sử dụng chip Snapdragon 765G 5G từ Qualcomm, Reno5 5G mang đến hiệu năng cao cùng kết nối mạng di động băng rộng mới nhờ modem 5G X52, có tốc độ download/upload tương ứng đến 3.7 Gbps và 1.6 Gbps. Dĩ nhiên, smartphone này đảm bảo tương thích hoàn toàn các băng tần phát sóng 5G của cả 3 nhà mạng lớn ở Việt Nam.

Không chỉ tiên phong trong kết nối 5G, OPPO Reno5 5G còn là biểu tượng cho những khách hàng tiên phong trong xu hướng nhờ thiết kế đặc biệt ấn tượng. Phiên bản Bạc Đa Sắc ứng dụng quy trình phổ kim cương (Diamond Spectrum) kết hợp cùng hiệu ứng Reno Glow, tạo nên mặt lưng hoàn thiện mờ với chi tiết lấp lánh, tạo nên hàng nghìn màu sắc với từng cử động nhỏ nhất trên tay người dùng. Chiếc smartphone mới lấp lánh hơn 35%, đồng thời chống bám bẩn hiệu quả. Máy nặng 180 gram, mỏng 7.9 mm, lưng cong 3D cho cảm giác cầm nắm thuận tiện, thoải mái.

Nhờ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 765G 5G và RAM 8 GB, thiết bị mang lại hiệu năng xử lý đa tác vụ mượt mà trên nền ColorOS 11.1, đồng thời cho phép lưu trữ thoải mái với không gian 128 GB. Snapdragon 765G cho hiệu suất tổng thể tăng 20% trong khi sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, kéo dài thời gian hoạt động. Các game thủ cũng hưởng lợi khi thi đấu nhờ nhân đồ họa Adreno 620 cùng công nghệ Snapdragon Elite Gaming cung cấp hiệu năng game ổn định, hình ảnh chân thực. Máy trang bị màn hình AMOLED kích thước 6.4 inch, độ phân giải Full HD+ 1080 x 2400, tần số quét 90 Hz mượt mà, ngoài ra còn đạt chứng chỉ bảo vệ mắt SGS cũng như Netflix HD và Amazon Prime Video HD, cho trải nghiệm giải trí tốt hơn.

Mạng 5G sẽ "ngốn" nhiều năng lượng hơn so với 4G để cung cấp băng thông rộng, độ trễ cực thấp, vì vậy để đảm bảo thời gian hoạt động liên tục cả ngày dài, OPPO trang bị pin đôi 4300 mAh (mỗi viên 2150 mAh nối tiếp nhau) và sạc SuperVOOC 2.0 cho Reno5 5G. Công nghệ sạc nhanh có công suất lớn nhất của OPPO hiện tại - 65 W - cho phép nạp đầy pin chỉ trong 35 phút, có ngay 4 giờ xem video sau 5 phút chờ đợi hoặc 60% pin trong 15 phút. Với 5 lớp kiểm tra và bảo vệ trên từng thành phần sạc, SuperVOOC 2.0 đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả thiết bị lẫn người dùng. Theo thống kê, VOOC của OPPO là công nghệ sạc duy nhất trên thế giới không ghi nhận bất kỳ trường hợp cháy nổ nào, tính đến hiện tại.

Việc OPPO ra mắt Reno5 5G ngay sau dịp Tết Tân Sửu như là một cú hích cho thị trường điện thoại tầm trung tại Việt Nam, góp phần cập nhật, phổ biến kết nối mới đến nhiều người hơn như phương châm hoạt động mà hãng luôn theo đuổi: Công nghệ vì con người - Tử tế vì thế giới. Với thiết kế phong cách ấn tượng, hiệu năng mạnh mẽ từ xử lý tác vụ đến sạc nhanh, Reno5 5G chắc chắn sẽ là tâm điểm đáng cân nhắc khi người dùng Việt có nhu cầu trang bị smartphone mới đầu năm 2021.

Theo dantri

Tin cùng chuyên mục