Ra mắt ứng dụng Visafe giúp nâng cao niềm tin số cho người dân

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) xây dựng, vận hành và triển khai ứng dụng Visafe - Ứng dụng bảo đảm an toàn không gian mạng trên đa nền tảng cho người dân. Ứng dụng được chính thức ra mắt trong khuôn khổ sự kiện Hội thảo - triển lãm quốc tế An toàn không gian mạng diễn ra sáng nay, 27-10, theo hình thức trực tuyến.

Theo ông Trần Quang Hưng, Giám đốc NCSC, với mong muốn nâng cao niềm tin số cho người dân Việt Nam, NCSC đã phối hợp cùng VTC phát triển và cho ra mắt ứng dụng Visafe để hướng đến người dùng ở mọi độ tuổi với tính năng "một chạm", giúp người dân bảo vệ mình an toàn hơn trên không gian mạng.

Để mang lại niềm tin số cho người dân Việt Nam, ứng dụng Visafe (https://visafe.vn/) đã đơn giản hóa việc bảo vệ người dùng internet trước các nguy cơ tấn công mạng nghiêm trọng như tấn công ăn cắp dữ liệu bằng ransomware (mã độc tống tiền), khai thác thông tin bằng phần mềm và tấn công vào phần mềm trong chuỗi cung ứng... Đây cũng là ứng dụng miễn phí đầu tiên được tích hợp trên đa nền tảng.

Khi tải ứng dụng về và sử dụng Visafe, người dùng hãy truy cập vào trang web daylatrangluadao.click để trải nghiệm tính năng của Visafe. Người dùng sẽ được gửi thông báo khi truy cập trang web độc hại. Qua đó, Visafe sẽ chặn các trang web có chứa mã độc, botnet (mạng máy tính ma), những trang web thu thập, theo dõi dữ liệu hành vi lướt web của người dùng và tự động chặn các đường dẫn (link), trang web được đánh giá không an toàn..., giúp người dùng hạn chế tối đa việc bị đánh cắp thông tin và dữ liệu cá nhân.

Bên cạnh đó, NCSC sẽ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho người dân tính năng chặn các quảng cáo vi phạm an toàn thông tin như chứa các nội dung khiêu dâm, cờ bạc, vay tín dụng đen... khiến thiết bị của người dùng có nguy cơ lây nhiễm mã độc. Đồng thời, Visafe sẽ giúp người dùng loại bỏ những kết quả tìm kiếm chứa các nội dung không phù hợp trên trình duyệt.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục