Thiết kế nội thất nhà cấp 4 như thế nào vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí?

Qua thời gian, mẫu nhà cấp 4 hiện nay lại được nhiều chủ đầu tư quan tâm nhiều hơn so với mẫu nhà cao tầng. Do đó, nhiều khách hàng đã liên hệ với chúng tôi nhờ tư vấn thiết kế nhà 4 như thế nào để vừa đẹp lại vừa tiết kiệm chi phí.

Kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà cấp 4 vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí

Nếu như trước đây mẫu nhà cấp 4 chỉ những gia chủ có ít kinh phí thì mới xây dựng còn hiện nay những gia chủ nhiều tiền cũng ưa thích mẫu nhà này. Kiến trúc nhà cấp 4 hiện nay được theo nhiều phong cách khác nhau từ hiện đại, cổ điển, tân cổ điển…

Không phải đồ nội thất cứ đắt tiền và nhiều đồ là đẹp. Một không gian đẹp thì nội thất phải có sự liên kết và hòa hợp với nhau, đồ nội thất không cần nhiều chỉ cần đủ. Vì nếu có quá nhiều đồ nội thất trong một không gian chỉ khiến khu vực đó trở nên bí bách và chật hẹp, rối mắt hơn mà thôi. Do đó, thiết kế nội thất vừa đủ sẽ làm cho không gian trở nên thoáng mát, rộng rãi mà lại vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí.

Một ngôi nhà sẽ có nhiều không gian khác nhau, do đó để người đọc có thể hiểu hết những thông tin trong bài viết, chúng tôi sẽ thiết kế từng nội thất riêng biệt trong ngôi nhà cấp 4 để rành mạch và chi tiết hơn.

1. Thiết kế nội thất cho không gian phòng khách

Phòng khách là nơi trang trọng, thể hiện rõ nhất phong cách kiến trúc của ngôi nhà nên được chú ý về nội thất nhất. Với những mẫu nhà cấp 4, phòng khách thường được thiết kế ngay cạnh lối vào sảnh chính. Khu vực này có diện tích khá rộng do đó không nên trưng bày quá nhiều đồ nội thất, chỉ nên có một bộ bàn ghế, một bức tranh, kệ ti vi và đèn trang trí.

Nên để một bình hoa tươi hoặc một chậu cây nhỏ để căn phòng tràn đầy sức sống cũng như là điểm nhấn cho cả không gian. Tuy nội thất đơn giản nhưng chỉ cần đúng mẫu mã, đúng màu sắc thì tất cả sẽ hòa hợp với nhau.

Thường bên cạnh phòng khách sẽ cạnh phòng thờ hoặc phòng thờ và phòng khách kết hợp chung với nhau. Tuy nhiên, để tạo nên sự tôn nghiêm và thành kính thì phòng thờ nên là một không gian riêng biệt chứ không nên chung đụng với phòng khách.

2. Thiết kế nội thất khu vực nhà bếp

Tiếp nối với phòng khách là khu vực bếp – nơi lưu giữ những giây phút hạnh phúc và bình yên. Để không gian được thoáng đã hơn, ngăn cách giữa phòng khách và phòng bếp không nên xây tường mà chỉ nên tạo một vách ngăn bằng gỗ đơn giản sẽ giúp cho không gian được thoáng đãng hơn.

Nhà bếp khi nấu ăn sẽ có mùi nên sử dụng máy hút bụi, bên trên có cửa sổ nhỏ và cửa ra vào lớn để khu vực không bị ám bùi và bay mùi sang những không gian khác. Về nội thất, đầu tiên sẽ là tủ bếp. Tủ bếp có thể làm bằng gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, inox, nhôm kính, nhựa, … với kiểu dáng chữ L, chữ U, chữ g tùy vào sở thích và kinh tế của gia chủ.

Nội thất cho phòng bếp không cần quá cầu kỳ, chính giữa bàn ăn trưng 1 bình hoa là đủ tô điểm cho không gian này rồi. Để tiết kiệm diện tích thì tủ lạnh, lò vi sóng, máy rửa bát, lò nướng có thể làm âm tường sẽ tiết kiệm được kha khá diện tích cho không gian “giữ lửa” này.

3. Thiết kế nội thất cho không gian phòng ngủ

Một trong những không gian quan trọng được gia chủ đặc biệt chú ý đó là phòng ngủ của gia đình. Phòng ngủ là nơi riêng tư của các thành viên của gia đình nên việc sắp xếp đồ nội thất sẽ phụ thuộc vào sở thích và phong thủy với tuổi của mỗi người. Với mẫu nhà cấp 4, thường có từ 2 đến 4 phòng ngủ tùy thuộc vào diện tích đất xây dựng. Những căn phòng ngủ được thiết kế liền kề nhau, tạo nên sự thống nhất và gắn kết giữa các thành viên trong gia đình với nhau.

4. Thiết kế nhà vệ sinh mẫu nhà cấp 4

Với những ngôi nhà cấp 4 thường chỉ có 1 đến 2 nhà vệ sinh nên các thành viên sẽ sử dụng chung. Với tiêu chí tiết kiệm nhưng vẫn đẹp thì không gian nhà vệ sinh chỉ nên lắp đặt những đồ cần thiết, nếu diện tích chật không nên sử dụng bồn tắm sẽ tiết kiệm tối đa diện tích và chi phí cho gia chủ.

Như vậy, muốn thiết kế nội thất nhà cấp 4 mang dấu ấn riêng của gia chủ cần có sự tư vấn và bàn tay can thiệp của kiến trúc sư. Hãy liên hệ với xaydungso.vn – sàn giao dịch thương mại điện tử địa chỉ uy tín trên thị trường để có thể nhận được những tư vấn hoàn hảo nhất liên quan đến nội thất nhà cấp 4.

SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - XÂY DỰNG SỐ

Tìm nhà thầu - Công ty xây dựng theo Cách mạng công nghiệp 4.0

Hotline: 0826.033.062

Website: https://xaydungso.vn/

Tin cùng chuyên mục