Vận hành nhà máy điện tử thông minh với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng

Ngày 16/6, Nhà máy Điện tử thông minh Phenikaa, 1 trong những nhà máy thông minh quy mô hiện đại, tiên tiến trong nghiên cứu, sản xuất robot thông minh, thiết bị điện tử thông minh vì sức khỏe con người với năng lực cung ứng hàng tỷ sản phẩm mỗi năm đã được Tập đoàn Phenikka chính thức đưa vào hoạt động.

Điểm nổi bật của nhà máy là ứng dụng công nghệ tiên tiến và thông minh theo tiêu chuẩn quốc tế trong các vận hành và quản lý, tiêu biểu như: hệ thống kiểm soát năng lượng thông minh; trung tâm giám sát dữ liệu năng lượng của từng thiết bị; hệ thống an ninh thông minh với nhiều vòng bảo mật; dây chuyền sản xuất thông minh tương tác chặt chẽ; hệ thống giám sát mọi lúc, mọi nơi được số hóa.

Được đầu tư mạnh mẽ về hệ thống quản lý đạt tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9001, ISO 14001, ISO 45001, SA 8000… và sử dụng dây chuyền sản xuất thông minh với trang thiết bị hàng đầu thế giới xuất xứ từ Nhật Bản, châu Âu, nhà máy có năng lực cung ứng hơn 50 triệu sản phẩm chiếu sáng LED; gia công với năng suất 4,5 tỷ linh kiện điện tử mỗi năm.

Đây cũng là một trong những nhà máy có công nghệ sản xuất hiện đại và hệ thống quản trị thông minh, tiên tiến nhất hiện nay ở Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh vi mạch điện tử, robot thông minh, các thiết bị điện tử, chiếu sáng thông minh vì sức khỏe con người.

Ông Nguyễn Hữu Chương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phenikaa kiêm Giám đốc Nhà máy Điện tử thông minh Phenikaa cho biết: “Nhà máy là mắt xích quan trọng trong Hệ sinh thái Phenikaa nhằm tăng cường sự kết nối và chủ động để phát triển các sản phẩm công nghệ vượt trội qua các sản phẩm như thiết bị chiếu sáng LED, chiếu sáng thông minh, thiết bị nhà thông minh, robot thông minh. Toàn bộ dữ liệu tại Nhà máy được đồng bộ hóa, xử lý theo thời gian thực”.

Bên cạnh đó, các phòng thí nghiệm của Nhà máy còn được trang bị hàng loạt thiết bị nghiên cứu và đo kiểm hiện đại hàng đầu trong lĩnh vực Lighting và Cơ-Điện tử, cộng thêm đội ngũ chuyên gia của Phenikaa với năng lực sáng tạo, làm chủ công nghệ từ khâu nghiên cứu, thiết kế phát triển và hiện thực hóa sản phẩm thương mại.

Đầu tháng 4 vừa qua, Tập đoàn Phenikaa đã công bố việc nghiên cứu, ứng dụng thành công công nghệ chiếu sáng tự nhiên Phenikaa Natural TrueCircadian vào các sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Đây là công nghệ nền tảng cho phép tạo ra các nguồn sáng chất lượng hàng đầu thế giới với vùng phổ ánh sáng sinh học được tăng cường, tối ưu cho sự hấp thụ của mắt người.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục