YouTube xóa sổ hơn 1 triệu video có nội dung sai lệch nguy hiểm về Covid-19

Ngày 26-8, YouTube thông báo đã xóa sổ hơn 1 triệu video có nội dung sai lệch nguy hiểm về đại dịch Covid-19 kể từ tháng 2-2020 đến nay.

Trong thông báo trên, dịch vụ video hàng đầu thế giới cho biết, quyết định xóa các video được tiến hành với sự hỗ trợ từ các chuyên gia y tế, bao gồm Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Bên cạnh những thông tin sai lệch về Covid-19, YouTube cũng cho biết thường xuyên thanh lọc các video phát tán thông tin không chính xác, trung bình “xóa sổ” khoảng 10 triệu video mỗi quý. Tốc độ xử lý video cũng hết sức đáng nể, nhiều video bị chặn đứng khi có chưa tới 10 lượt xem.

Đồng thời, YouTube cũng tuyên bố đẩy mạnh việc phân phối video từ các nguồn chính thống, qua đó có thể gia tăng tỷ lệ video có nội dung chính xác, tốt trên nền tảng của mình; hạn chế tỷ lệ xuất hiện của các nội dung có hại trên màn hình của người dùng. 

Giám đốc sản phẩm Neal Mohan của YouTube cho rằng, người dùng nên được trang bị những thông tin tốt nhất để giữ an toàn cho bản thân và gia đình giữa đại dịch toàn cầu.

Cũng theo nhà quản lý này, giờ đây khi người dùng tìm kiếm tin tức hoặc thông tin trên YouTube, họ sẽ nhận được kết quả tối ưu hóa về chất lượng, chứ không phải về mức độ giật gân của nội dung.

Động thái mới của Google diễn ra trong bối cảnh các nền tảng mạng xã hội nhận nhiều chỉ trích do không ngăn chặn được sự lan truyền của các thông tin sai lệch về đại dịch và các vấn đề liên quan.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục