Zoom bổ sung chế độ mới hạn chế học sinh mất tập trung trong lớp học ảo

Chức năng mới xuất hiện nhằm đón đầu năm học mới sắp diễn ra ở nhiều quốc gia trên toàn cầu, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp khiến việc tới trường của học sinh, sinh viên trở thành thách thức lớn.

Tính năng tập trung (Focus Mode) khi được kích hoạt sẽ chặn việc các thành viên phòng họp có thể nhìn thấy nhau. Họ cũng không thể chat trực tiếp hay chia sẻ với nhau những gì đang hiển thị trên màn hình (Share screen) và các nội dung khác.

Dĩ nhiên, giáo viên - người tổ chức phòng (host) - vẫn sẽ thấy rõ webcam của tất cả những người còn lại. Các thầy, cô giáo có thể kích hoạt Focus Mode khi cần ngay giữa các bài giảng, và tắt đi nếu muốn các thành viên trong lớp thảo luận với nhau về một vấn đề nào đó. 

Tuy nhiên, Focus Mode không bảo đảm học sinh hoàn toàn tập trung vào nội dung học. Tính năng này tuy đưa hình ảnh của giáo viên và những thông tin chia sẻ trong bài giảng lên vị trí trung tâm, nhưng không giới hạn đó là thứ duy nhất hiển thị trên màn hình của học sinh. Những đứa trẻ nghịch ngợm vẫn có thể xem video riêng, hay tương tác với các thành viên khác trong lớp học thông qua các biểu tượng cảm xúc. 

Ngoài môi trường giáo dục, Focus Mode cũng đem lại ích lợi trong môi trường doanh nghiệp, nơi giám đốc có thể hạn chế sự mất tập trung của nhân viên trong các cuộc họp cần tới trình chiếu slide.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục