Audi Q5 2017-2022 có nguy cơ hỏng hộp điều khiển thông tin dưới ghế sau

Audi AG (Đức) phát hiện ra trên một số xe Audi Q5 có hộp điều khiển thông tin trung gian (gateway control module) có thể bị hư hỏng nếu hơi ẩm thâm nhập dưới hàng ghế sau.

Hiện tượng này xảy ra khi chất lỏng bị đổ ở khu vực ghế sau (có thể do người dùng sơ ý hoặc rửa xe), hoặc miếng chắn dưới gầm xe không được lắp đặt đúng cách. Hộp điều khiển thông tin trung gian hư hỏng sẽ ảnh hưởng đến nhiều chức năng của xe, dẫn tới cảnh báo xuất hiện trên bảng táp lô. Vì lý do an toàn, Audi AG đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu tiến hành triệu hồi. 

Tại Việt Nam, Audi Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm triệu hồi toàn bộ các xe Q5 (bao gồm cả Sportback) được sản xuất từ năm 2017 tới năm 2022. Nhà phân phối này cũng cho biết, hiện số lượng xe mới chưa bán nhưng thuộc diện triệu hồi là 122 xe, đồng thời cam kết tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi. 

Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 9-5-2022 tới ngày 9-5-2025 và đã được đăng ký với Cục Đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 30 phút cho mỗi xe (hoàn toàn miễn phí).

Trong thời gian tới, nhà phân phối Audi sẽ chủ động liên hệ với các chủ xe. Bên cạnh đó, người dùng có thể chủ động tra cứu thông tin triệu hồi trên trang web www.audi.vn nhờ số khung của xe. 

Đối với các xe không được phân phối chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện khắc phục lỗi nếu có sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục