BMW co hẹp danh mục sản phẩm

Sẽ không còn nhiều lựa chọn phiên bản và động cơ cho mỗi dòng xe BMW vì nhà sản xuất ô tô Đức đang tinh giản danh mục sản phẩm, dọn chỗ cho các mẫu xe chạy điện.

BMW đang giữ đúng lời hứa đơn giản hóa danh mục sản phẩm, ưu tiên hiệu suất động cơ, với một mốc thời gian cụ thể. Năm ngoái, khi tổng kết hoạt động kinh doanh của tài khóa 2019, BMW Group (bao gồm cả Mini và Rolls-Royce) đã lần đầu tiên đề cập đến việc cắt giảm một nửa danh mục sản phẩm, nhưng không nêu lộ trình cụ thể. Đến năm nay, nhà sản xuất ô tô Đức công bố mốc thời gian chính xác. 

Theo đó, BMW cho biết danh mục sản phẩm của hãng sẽ đơn giản hơn, có ít lựa chọn phiên bản và động cơ hiện tại; hãng sẽ chỉ giữ lại những sản phẩm bán chạy. Một nửa số đầu xe trong danh mục sản phẩm hiện nay của hãng sẽ bị khai tử vào năm 2025. 

Điều đó có nghĩa là gì? BMW sẽ rà soát từng phiên bản trong các dòng xe để xem nên giữ lại bản nào, bỏ bản nào. Ví dụ hiện tại, riêng mẫu BMW X3 có tới 4 phiên bản động cơ, trong đó có bản iX3 chạy hoàn toàn bằng điện. 

Hiểu một cách ngắn gọn là trong bối cảnh cả thế giới "phát cuồng" xe chạy điện, BMW sẵn sàng đáp ứng. Quá trình sàng lọc sẽ dựa trên doanh số.

Động thái này hoàn toàn ăn khớp với kế hoạch đẩy mạnh việc điện khí hóa danh mục sản phẩm của BMW. Kết thúc năm 2020 vừa qua, doanh số xe chạy hoàn toàn bằng điện của hãng đã tăng 13%, trong khi doanh số xe hybrid sạc điện tăng 40% so với năm 2019.

Tuy nhiên, BMW không lãng quên các mẫu xe tính năng vận hành cao, và cho biết trong năm 2020 vừa qua, bộ phận BMW M đạt doanh số tốt nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, hãng cũng đã xác nhận sẽ ra mắt một mẫu xe dòng M chạy hoàn toàn bằng điện trong vài năm tới.

Theo dantri

Tin cùng chuyên mục