BMW iDrive 8 chính thức trình làng với màn hình cảm ứng siêu rộng

Các mẫu xe chạy điện sẽ được ưu tiên trang bị hệ thống thông tin - giải trí iDrive 8 vừa trình làng của BMW, sau đó mới tới các xe khác.

iDrive 8 được hãng xe Đức hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm vượt trội so với iDrive 7, nhờ phần mềm nhận dạng giọng nói đã được cải tiến, màn hình cảm ứng siêu lớn cùng hàng loạt tính năng mới. Đặc biệt, iDrive 8 vẫn có núm xoay điều khiển.

iDrive 8 rồi sẽ có mặt trên tất cả các dòng xe của BMW, nhưng ban đầu sẽ chỉ có ở mẫu SUV chạy điện iX và mẫu sedan i4 mới. Điểm gây chú ý nhất của hệ thống thông tin - giải trí iDrive 8 là màn hình cong cực lớn trên táp-lô. Theo đó, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm cỡ 14,9 inch.

Ngày càng có nhiều nhà sản xuất ô tô bắt đầu loại bỏ thiết bị chuyển mạch vật lý để chuyển sang điều khiển cảm ứng; vì thế, điểm đáng chú ý là hệ thống iDrive mới nhất của BMW vẫn sẽ tiếp tục trang bị tính năng đặc trưng là một bộ điều khiển núm xoay gắn trên bảng điều khiển trung tâm. Mặc dù iDrive 8 có số lượng nút và công tắc chỉ bằng một nửa so với iDrive 7, nhưng người dùng có thể chọn tùy chọn giữa các phím điều khiển vật lý, cảm ứng và lệnh thoại.

Nhà sản xuất ô tô Đức nhấn mạnh vào khả năng tương tác dựa trên đối thoại và nhận dạng giọng nói tự nhiên với iDrive 8. Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của hệ thống - được gọi là BMW Intelligent Assistant - có thể tự hiển thị hiệu quả trên màn hình và thậm chí phân biệt được hành khách nào đang nói chuyện với nó.

AI cũng có thể xử lý một loạt các chức năng của xe, bao gồm cả hệ thống HVAC (hệ thống kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và chất lượng không khí). Ví dụ, khi người điều khiển nói: "Tôi lạnh chân", hệ thống sẽ tự làm tăng nhiệt độ ở khu vực để chân. 

Những bổ sung đáng chú ý khác cho iDrive 8 bao gồm: tăng các tùy chọn cá nhân hóa thông qua BMW ID và My Modes. BMW ID cho phép người dùng tạo hồ sơ và lưu các cài đặt xe khác nhau, về cơ bản là thay thế cho tính năng BMW ConnectedDrive hiện tại. Ngoài ra, thông qua các bản cập nhật trực tuyến, có thể truyền dữ liệu BMW ID từ xe này sang xe khác.

Trong khi đó, My Modes là một tính năng mới có trên iDrive 8, thay thế tính năng Driving Experience Control. Phiên bản đầu tiên sẽ có sẵn trên iX và i4, cho phép tùy chỉnh và thiết lập trước tối đa 10 cài đặt. Phạm vi điều chỉnh không chỉ bao gồm màu sắc ánh sáng bên trong xe và thiết kế của màn hình bảng điều khiển, mà còn cả các đặc điểm của chế độ lái như cảm giác lái và điều khiển chân ga.

Tất cả hệ thống iDrive 8 đều có các tính năng phổ biến như Apple CarPlay và Android Auto, đồng thời cũng tương thích với công nghệ di động 5G. BMW cho biết các ứng dụng bổ sung của bên thứ ba để liên lạc và phát nhạc trực tuyến cũng được tích hợp trong hệ thống.

Theo dantri

Tin cùng chuyên mục