Cách tăng sức mạnh động cơ ô tô cũ

Sau một thời gian dài sử dụng, động cơ ô tô sẽ yếu dần và mất đi khả năng tăng tốc hiệu quả. Dưới đây là những cách đơn giản có thể tăng hiệu suất động cơ ô tô cũ.

Thay mới các chi tiết bị mài mòn

Sau một thời gian dài sử dụng, các chi tiết, bộ phận trong động cơ sẽ bị mài mòn, làm giảm sức mạnh của động cơ.

Ví dụ như xy lanh bị xước, pít tông bị mài mòn, bộ truyền lực bị chai ì...

Vì vậy, bạn hãy thay mới các chi tiết này sau thời gian sử dụng quá lâu để làm mới động cơ và cải thiện sức mạnh của chúng.

Làm thẳng hệ thống ống xả

Hệ thống ống xả đóng vai trò quan trọng trong quá trình truyền tải sức mạnh của động cơ ô tô. Đường ống xả thông thoáng sẽ làm tăng hiệu suất hoạt động của động cơ nhờ việc nới lỏng toàn bộ hệ thống và đẩy lượng khí thải ra ngoài dễ dàng.

Lúc này, nhiên liệu và khí đốt sẽ chiếm được nhiều không gian, khả năng đốt cháy nhiên liệu tốt, xe sẽ có nhiều sức mạnh hơn.

Thay dầu động cơ

Trên thực tế, dầu động cơ giúp chiếc xe vận hành một cách ổn định. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, dầu sẽ giảm chất lượng, dẫn đến khả năng bôi trơn giảm theo.

Bên cạnh đó, trong quá trình hoạt động của động cơ, ma sát giữa các chi tiết kim loại tạo ra muội và bụi kim loại sẽ khiến dầu đặc dần, trở thành lực cản khiến các chi tiết trong động cơ chuyển động khó khăn.

Vì vậy, thay dầu động cơ vào thời điểm thích hợp là biện pháp giúp cải thiện hiệu suất động cơ ô tô.

Thay lọc gió ô tô cũ

Lọc gió cũng là một trong những chi tiết quan trọng trên xe ô tô. Khi lọc gió sạch, động cơ sạch thì hiệu suất xe sẽ được đảm bảo.

Do đó, thay lọc gió định kỳ khoảng 10.000 km/lần sẽ giúp cải thiện hiệu suất động cơ.

Vệ sinh kim phun, buồng đốt

Động cơ hoạt động kém hiệu quả một phần là do sau thời gian dài sử dụng, kim phun, buồng đốt bị bẩn bởi các muội và bụi kim loại.

Vì vậy, việc làm sạch các chi tiết này cũng là một trong những cách giúp cải thiện hiệu suất động cơ ô tô cũ.

Lưu ý, để vệ sinh kỹ, chủ xe có thể tìm tới các dịch vụ vệ sinh kim phun, buồng đốt và một số chi tiết khác liên quan đến động cơ chuyên nghiệp từ gara uy tín.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục