Điểm mặt những ô tô mới sắp ra mắt tại Việt Nam ngay trong tháng 6

Trong tháng 6 này, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhận nhiều gương mặt mới được mong chờ, hầu hết là các mẫu xe “gầm cao, máy thoáng”.

Ford Everest 2022

Sau Thái Lan, thị trường Việt Nam là bến đỗ tiếp theo của Everest thế hệ mới. Đây là động thái trái ngược với nhiều dự báo rằng “anh em” bán tải Ranger mới là mẫu xe đầu tiên được Ford trình làng tại Việt Nam trong năm nay. 

Everest 2022 sở hữu thiết kế với nhiều đường nét tương đồng chiếc ô tô bán chạy nhất nước Mỹ suốt 4 thập kỷ: Ford F-150. Cụm đèn vuông vức, đèn LED định vị chữ C tăng thêm điểm nhấn. Khoang lái của Everest mới cũng trẻ trung và tiện nghi hơn. Tại Thái Lan, mẫu xe này có 2 tùy chọn động cơ dầu EcoBlue 2.0L tăng áp đơn và động cơ dầu EcoBlue 2.0L tăng áp kép, đi cùng hộp số sàn 6 cấp, hộp số tự động 6 cấp và hộp số tự động 10 cấp cho phiên bản cao cấp nhất. 

Mitsubishi Xpander 2022.

Dù chỉ là bản nâng cấp nhẹ, Xpander 2022 vẫn trải qua một cuộc đại tu về trang bị và cảm giác lái. So với phiên bản cũ, Xpander đời mới có ngoại hình không khác biệt quá nhiều, trong khi kích thước và kiểu dáng tổng thể giữ nguyên.

Khoang nội thất cũng mang tới một vài thay đổi nhỏ nhưng đều là những chi tiết quan trọng, bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay, vô-lăng 3 chấu kiểu mới cung cấp tính sang trọng hơn cùng phanh đỗ điện tử. Điều hòa xe có khả năng sẽ được đổi từ chỉnh cơ sang chỉnh tự động. Dự kiến trình làng vào ngày 11-6 tới, Xpander 2022 được đánh giá sẽ tạo sức ép đáng kể cho Toyota Veloz Cross và Avanza Premio. 

Honda HR-V 2022.

Mẫu crossover mới của Honda đã xuất hiện tại Hà Nội, cho thấy ngày ra mắt không còn xa. Việc rất lâu không nâng cấp càng khiến Honda HR-V mới được mong chờ. Tuy nhiên, HR-V được đánh giá sẽ đối mặt nhiều thách thức lớn khi phân khúc crossover cỡ nhỏ đang hết sức “chật chội” với KIA Seltos, Hyundai Creta, và đặc biệt là Toyota Corolla Cross…

Về ngoại thất, Honda HR-V 2022 “lột xác” hoàn toàn, gần như loại bỏ những đường nét ở thế hệ trước. Phần mũi xe cứng cáp nhờ lưới tản nhiệt dạng “sao rơi” và thiết kế vuốt hài hòa về sau. Không gian bên trong của HR-V tiện nghi và bố trí đẹp mắt, điều hòa tự động, phanh tay điện tử, màn hình giải trí 8 inch…

Honda HR-V 2022 sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam, dự kiến trang bị động cơ hút khí tự nhiên 1.5L cùng tùy chọn tăng áp 1.5L. Gói công nghệ an toàn Honda Sensing cũng được hãng xe Nhật Bản trang bị. Mức giá dự kiến cho HR-V 2022 là khoảng 720-870 triệu đồng. 

Kia Sportage 2022.

Với ngoại hình vô cùng ấn tượng, KIA Sportage 2022 dự kiến sẽ ra mắt với phiên bản hybrid (xăng điện). Ở phiên bản mới, chiếc xe sở hữu rất nhiều công nghệ hiện đại bao gồm cánh gió trên cao kèm đèn phanh LED, hệ thống cảm biến camera lùi, camera 360 và cảnh báo va chạm bên cạnh. Đặc biệt, thương hiệu Hàn Quốc còn cung cấp tới người dùng thêm cả biến thể Hybrid tiết kiệm xăng.

Nissan Kicks.

Sau nhiều tháng trì hoãn, mẫu xe hybrid lần đầu có mặt tại Đông Nam Á Nissan Kicks đã cận kề ngày ra mắt trong tháng 6. Xe bán ra tại Việt Nam trước mắt đều được sản xuất tại Thái Lan. Với thế mạnh là công nghệ điện e-Power, Nissan Kicks hướng đến người dùng đô thị, cạnh tranh mạnh mẽ với những cái tên như Toyota C-HR, Honda HR-V, Mada CX-30 và MG ZS. Hiện tại, nhân viên tại một số đại lý Nissan trong nước đã thông báo nhận đơn đặt hàng mẫu sản phẩm này.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục