Ford F-150 Lightning có giá xuất xưởng 600 triệu đồng lọt ''tầm ngắm'' dân chơi Việt

Chiếc bán tải chạy điện F-150 Lightning vừa được Ford giới thiệu cách đây ít ngày bất ngờ có thêm biến thể mới, với giá chỉ bằng một nửa phiên bản tiên phong.

Là bán tải điện đầu tay của Ford, F-150 Lightning vẫn đang là tâm điểm chú ý của thị trường ô tô toàn cầu. Chiếc ô tô bán chạy số một tại Mỹ điện hóa cũng đã có hàng chục ngàn đơn đặt hàng chỉ trong vòng 48 tiếng kể từ thời điểm ra mắt.

Tuy nhiên, giá xuất xưởng của xe lên tới 90.000 USD (tương đương hơn 2 tỷ đồng) nếu đi kèm đầy đủ trang bị. Con số này không chỉ quá cao so với thu nhập người lao động mà còn rất xa xỉ so với mặt bằng chung phương tiện đi lại phục vụ công việc làm ăn phổ thông tại xứ Cờ hoa nói riêng và thế giới nói chung.

Trước sự e ngại của thị trường, Ford bất ngờ tung ra thêm biến thể F-150 Lightning Pro. Nhắm vào nhóm người dùng thực sự sử dụng những chiếc bán tải như công cụ làm ăn, phiên bản này có giá chỉ từ 26.974 USD (tương đương khoảng 600 triệu đồng).

Về cấu hình, xe vẫn duy trì khả năng vận hành “khủng” thông qua hệ dẫn động bốn bánh gồm hai mô tơ điện cho tổng công suất 426 mã lực, mô men xoắn tới 1.051Nm. Con số này vượt xa F-150 sử dụng động cơ đốt trong hiện nay. Pin cơ sở của xe đủ để di chuyển 370 km/lần sạc.

Bán tải chạy điện có lợi thế lớn trong việc “nuôi” các công cụ lao động chuyên dụng.

Khi người dùng nâng cấp pin lên dung lượng cao hơn, giá xe cũng chỉ gần 50.000 USD (khoảng 1,1 tỷ đồng) - tức bằng một nửa so với F-150 Lightning Platinum nói trên. Với lựa chọn này, F-150 Lightning Pro không chỉ đạt công suất tới 563 mã lực, có thể đi 483 km/lần sạc, mà còn có năng lượng dồi dào để vận hành thoải mái các công cụ lao động chuyên nghiệp như máy cắt, cưa điện... Bộ sạc 80A đi kèm cũng cho phép sạc đầy pin trong vòng 8 tiếng (từ mức 15%).

Nằm trên phân khúc của Ranger, Ford F-150 tuy đồ sộ nhưng lâu nay vẫn là mẫu bán tải được giới mê xe tại Việt Nam thần tượng. Vì thế, ngay vào lúc này, nhiều “dân chơi” đang cân nhắc các phương án để có thể sở hữu F-150 Lightning mới.

Theo đánh giá của một số chuyên gia ô tô, phiên bản Pro ra mắt lần này nhiều cơ hội sẽ tiên phong có mặt tại Việt Nam, bởi mức giá sau thuế ước tính chỉ khoảng 2 tỷ đồng - chưa cần tính các ưu đãi phương tiện thân thiện môi trường. Trong khi đó, để sở hữu F-150 Lightning Platinum, số tiền bỏ ra có thể tới 7 tỷ đồng.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục