Ford Tourneo dừng sản xuất tại Việt Nam, Kia Sedona thêm rộng cửa

Mẫu MPV gia đình Ford Tourneo sẽ không được lắp ráp tại Việt Nam từ giữa năm nay trước nhiều biến động của thị trường, trong khi đối thủ Kia Sedona có thể sắp tung phiên bản mới.

Một số nhân viên kinh doanh của Ford cho biết Tourneo đã dừng lắp ráp từ tháng này. Đại diện hãng sau đó xác nhận xe sẽ ngừng sản xuất tại Việt Nam từ giữa năm nay do chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Những chiếc Tourneo đã bán ra sẽ vẫn được bảo hành và chính sách dịch vụ từ Ford.

Ford Tourneo ngừng sản xuất tại Việt Nam từ giữa năm 2021.

Tourneo được Ford ra mắt tại Việt Nam từ năm 2019, định vị trong phân khúc xe gia đình tầm 1 tỷ đồng. Tuy nhiên sau 2 năm xuất hiện, mẫu ô tô này chưa tạo được điểm nhấn trên thị trường. Doanh số xe trong năm 2020 chỉ là 340 chiếc và cả ba tháng đầu năm nay chỉ có 44 xe giao tới tay khách hàng.

Theo giới phân tích, kiểu dáng vuông vức theo kiểu thực dụng khiến Ford Tourneo khó hợp mặt phần đông khách hàng Việt. Việc chỉ có động cơ xăng EcoBoost 2.0L mà không có tùy chọn máy dầu khiến dòng xe mất đi một tệp khách hàng doanh nghiệp vốn ưu tiên chi phí vận hành.

Điểm nhấn của Ford Tourneo là mẫu MPV hiếm hoi trong tầm giá 1 tỷ ở Việt Nam được trang bị hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử ở phía sau. Tuy nhiên chừng ấy là chưa đủ để thúc đẩy doanh số.

Ở chiều ngược lại, Kia Sedona vừa khỏa lấp những gì Ford Tourneo còn thiếu, lại mang tới 5 phiên bản. Mẫu xe do Thaco lắp ráp có thể ra mắt bản nâng cấp trong năm nay dưới tên gọi mới: Kia Carnival. Bớt đi đối thủ, Kia thêm rộng cửa trong phân khúc xe gia đình tầm 1 tỷ đồng, còn cao hơn là những cái tên như Peugeot Traveller, Toyota Alphard hay Mercedes-Benz V-Class.

Theo dantri

Tin cùng chuyên mục