Hai giải thể thao ô tô cùng tổ chức vào cuối tuần tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Theo kế hoạch, hai sự kiện thi đấu thể thao gồm Hanoi Drift Club Tournament 2021 và Vietnam Offroad Cup (VOC) 2021 sẽ cùng lúc diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) vào cuối tuần này.

Trong những năm gần đây, phong trào đua xe hơi thể thao tại Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ, với nhiều giải đua khác nhau được tổ chức để phục vụ những người đam mê bộ môn này. Tuy nhiên, vì nhiều khó khăn khác nhau như kinh tế, địa điểm… đa phần các giải đua ô tô được tổ chức đều là giải địa hình. 

Trong khi đó, các thể thức đua trên mặt đường phẳng như gymkhana (thi đấu sa hình) hay drift lại chưa có nhiều những giải đấu chuyên nghiệp để giao lưu, cọ xát kỹ năng lái xe. Những người đam mê các bộ môn này hiện chỉ có thể tụ họp nhau và tìm các địa điểm an toàn, cách xa giao thông và khu dân cư để tự tập luyện.

Chính vì thế, việc hai giải thi đấu được tổ chức song song hứa hẹn sẽ đem tới luồng gió mới, không chỉ thu hút sự chú ý của người đam mê bộ môn đua ô tô địa hình vốn độc chiếm sân chơi thể thao tốc độ tại Việt Nam những năm qua, mà cả người đam mê các bộ môn như gymkhana và drift. 

Theo kế hoạch cập nhật tới sáng 9-12, Hanoi Drift Club Tournament 2021 diễn ra trong ngày thứ bảy (11-12-2021) tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Theo đại diện Ban tổ chức là Câu lạc bộ Hanoi Drift Club, để có thể tham gia giải đấu, tay đua phải trên 18 tuổi, đã có bằng lái xe ô tô. Trong khi đó, yêu cầu về xe sơ bộ sẽ bao gồm 2 phân hạng. Hạng 1 là những mẫu xe dẫn động cầu trước (FWD) và hạng 2 là các dòng xe dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. Đặc biệt, giải đấu không giới hạn về dung tích động cơ. 

Cùng với Hanoi Drift Club Tournament 2021, Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2021 (PVOIL VOC 2021) cũng dự kiến diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, nhưng kéo dài trong hai ngày (11 và 12-12). 

Việc hai giải đua xe diễn ra cùng lúc tại một địa điểm ở Hà Nội là điều chưa từng có tiền lệ, do đó được giới đam mê ô tô và môn thể thao tốc độ hết sức quan tâm. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh, việc các hoạt động thể thao quần chúng nếu có thể diễn ra theo mong muốn cần phải chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời phải có phương án dự phòng ứng phó khi có tình huống bất thường xảy ra. Đây là điều đặc biệt quan trọng trong bối cảnh, tình hình dịch ở Hà Nội những ngày qua diễn biến phức tạp, liên tục có số ca nhiễm mới kỷ lục ghi nhận trong ngày. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục