Honda đặt mục tiêu tung ra thị trường 30 mẫu xe điện vào năm 2030

Honda Motor cho biết sẽ tung ra thị trường 30 mẫu xe điện (EV) vào năm 2030 và đặt mục tiêu sản xuất khoảng 2 triệu chiếc mỗi năm trong vòng 8 năm tới nhằm chiếm một thị phần trong thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng hiện nay.

Ngày 12/4, nhà sản xuất ô-tô của Nhật Bản đã công bố kế hoạch đầu tư 8 nghìn tỷ yên (64 tỷ USD) cho nghiên cứu và phát triển (R&D) trong thập kỷ tới, đồng thời đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là tung ra 30 mẫu xe điện trên toàn cầu vào năm 2030.

Honda dự định thiết lập một dây chuyền sản xuất xe điện dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ, với công nghệ pin Ultium được cung cấp bởi tập đoàn General Motors (GM) có trụ sở tại Detroit, tiểu bang Michigan, Mỹ.

Bên cạnh quan hệ đối tác với General Motors, Honda cũng đang xem xét thành lập một công ty liên doanh để sản xuất pin xe điện ở khu vực này.

Tuần trước, Honda cho biết sẽ bắt tay với General Motors để phát triển một dòng xe điện có giá rẻ hơn dựa trên một nền tảng chung mới. Theo thỏa thuận, GM sẽ sản xuất 2 mẫu SUV chạy điện cho Honda, bắt đầu từ năm 2024.

Việc chuyển dịch chiến lược kinh doanh sang mảng xe điện đã thúc đẩy nhà sản xuất ô-tô của Nhật Bản tìm kiếm các đối tác để tối ưu hóa chi phí và chia sẻ công nghệ.

Phần lớn khoản đầu tư 8 nghìn tỷ yên của Honda sẽ được rót vào lĩnh vực điện khí hóa và công nghệ phần mềm, trong đó bao gồm khoảng 43 tỷ yên cho dây chuyền trình diễn sản xuất pin thể rắn, dự kiến bắt đầu vào mùa xuân năm 2024.

Đầu tháng 3/2022, Honda cho biết sẽ hợp tác với tập đoàn điện tử Sony để thành lập một công ty liên doanh chuyên về sản xuất và bán xe điện, với mục tiêu xuất xưởng những chiếc xe đầu tiên vào năm 2025.

Tháng 4 năm ngoái, ông Toshihiro Mibe, Giám đốc điều hành của Honda, đã công bố mục tiêu tăng tỷ lệ xe điện và xe chạy bằng pin nhiên liệu lên 100% tổng doanh số toàn cầu của hãng vào năm 2040.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục