Hyundai i10 sẽ bị thay thế bởi hai mẫu ô tô điện cỡ nhỏ

Hyundai xác nhận đang phát triển hai mẫu xe điện cỡ nhỏ để thay thế chiếc hatchback đô thị, vốn được ưa chuộng tại nhiều thị trường quan trọng của hãng ô tô Hàn Quốc.

Theo thông tin công bố, hai mẫu xe mới - cùng chia sẻ khung gầm - sẽ gồm một chiếc với kích thước và kiểu dáng tương đương, để trở thành dòng sản phẩm thay thế i10. Mẫu còn lại sẽ mang kiểu dáng gầm cao, tương tự như Hyundai Venue, Toyota Raize, KIA Stonic… 

Vấn đề nằm ở chỗ, Hyundai hiện chỉ sở hữu duy nhất một nền tảng xe điện là E-GMP - đã triển khai thực tế trên một số xe như IONIQ 5 hay EV6 của KIA. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng, nền tảng này không phù hợp với xe nhỏ như i10. Vì thế, việc phát triển một nền tảng hoàn toàn mới, với tiêu chí giá rẻ được đề cao, là hướng đi khả thi. 

Một số ý kiến nhận định, nền tảng mới cũng là bước đi cần thiết nếu Hyundai định cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô khác tại thị trường Đông Nam Á và châu Âu. Nửa đầu năm 2022, khoảng 20% ô tô Hyundai bán ra tại châu Âu là xe điện, tăng cao so với mức 14,1% cùng kỳ năm 2021. Cũng theo lộ trình đã công bố, hãng sẽ bán khoảng 1,87 triệu xe điện mỗi năm, chiếm 7% thị phần toàn cầu. 

Theo Giám đốc Tiếp thị Hyundai tại châu Âu Andreas-Christoph Hofmann, thương hiệu Hàn Quốc hiện đang nhắm tới mức giá khoảng 20.600 USD cho các dòng xe mới nêu trên (tương đương khoảng hơn 500 triệu đồng). Đây cũng sẽ là 2 trong số 11 mẫu xe điện mà Hyundai dự kiến tung ra tại các thị trường thuộc lục địa già, với tham vọng trở thành tên tuổi xe điện hàng đầu khu vực, cạnh tranh với Volkswagen. 

Với lộ trình mới công bố lần này, những chiếc Hyundai i10 đang bán ra có thể được xem là thế hệ cuối cùng của dòng xe này. Tại Việt Nam, xe có 6 phiên bản, gồm 2 khuôn hình là sedan và hatchback, với giá từ 330 triệu đồng. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục