Khách hàng nói gì sau nửa năm sở hữu Toyota Wigo?

Mẫu hatchback cỡ A của Toyota được người dùng đánh giá tích cực bởi thiết kế nhỏ gọn, trang bị tiện nghi đủ dùng, đồng thời Wigo còn rất tiết kiệm nhiên liệu.

Lựa chọn chiếc ô tô đầu tiên cho bản thân luôn là một việc đòi hỏi phải cân nhắc kỹ càng, đặc biệt khi đây vẫn là một tài sản có giá trị không nhỏ với phần đông người Việt. Chị Hương Giang (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng vậy và sau khi lục tung các video, bài viết đánh giá trên mạng, đi thử xe thực tế thì đã quyết định gắn bó với Toyota Wigo từ tháng 8/2020.

Wigo - Lựa chọn kinh tế

Trước khi đi đến "chung kết" với mẫu xe của Toyota, chị Giang cho biết đã rơi vào ma trận lựa chọn, thêm cả việc có nên vay thêm để mua hay lựa chọn xe cũ. Tuy nhiên theo chị, chiếc xe lần đầu nên mua trong khả năng chi trả của mình để giảm áp lực và phải tính đến cả tiền đăng ký xe hay chi phí trong quá trình sử dụng.

"Wigo 2020 bản số tự động có giá 384 triệu, để hoàn thiện và lăn bánh tại Hà Nội là khoảng 450 triệu đồng. Tôi đã so sánh thì thấy đây là chiếc xe có giá tốt nhất phân khúc, chưa kể lại được nhập khẩu từ Thái Lan nên càng yên tâm hơn về chất lượng. Khoản tiền này cũng phù hợp với kinh tế cá nhân mình, tránh việc mua xe xong lại áp lực", chị Giang chia sẻ.

Sử dụng xe để đi làm hằng ngày cách nhà 10km, chị cho biết mỗi tháng chỉ hết khoảng 600.000 đồng tiền xăng. Đồng hồ nhiên liệu trên xe báo quanh mức hơn 6 lít cho 100 km, quãng đường đi hằng ngày đông đúc nhưng không quá tắc. Trong khi đó những lần về quê, chị cho biết reset đồng hồ và đo thì thấy mức tiêu thụ chỉ hơn 5 lít/100 km đường cao tốc.

"So với xe của đồng nghiệp thì Wigo chỉ "ăn" bằng một nửa. Chưa kể thiết kế nhỏ gọn nên mình luồn lách dễ, để xe cũng tiện chứ không bất cập như mấy người đi xe to", chị cho biết. "Tôi hiện nay gần như chuyển sang đi ô tô, có vào ngõ cũng không ngại. Tính ra đi xe nhỏ nhỏ mà mình dùng thường xuyên, phù hợp với nhu cầu của mình thì còn hơn là đi xe to".

Tốt gỗ, tốt cả nước sơn

Trong khi đó, anh Lê Thanh Tú, nhân viên văn phòng ở Cầu Giấy, Hà Nội, lựa chọn Wigo bởi thương hiệu Toyota. Thừa nhận là người ăn chắc mặc bền, với anh xe không chỉ là phương tiện mà còn là tài sản. "Ô tô của Toyota vẫn là lựa chọn an toàn, giữ giá, tính thanh khoản cao và Wigo không ngoại lệ", anh cho hay về quyết định mua ô tô lần đầu của mình.

Sau khi gắn bó được nửa năm, anh Tú hoàn toàn hài lòng với lựa chọn. "Không phải xe mình, mình khen hay đâu nhưng có đi mới thấy Wigo là một chiếc xe thực dụng. Bên ngoài nhìn nhỏ nhỏ, xinh xinh thế nhưng vào trong lại rộng, người cao 1m72 như tôi ngồi vẫn thoải mái. Thích nhất là điều hòa lạnh sâu, động cơ vận hành êm ái", anh đánh giá.

"Ngoại hình thì mỗi người một ý nhưng tôi thấy Wigo đời mới trông hiện đại, được trang bị đèn LED với thiết kế bắt mắt. Xe dùng mâm 14 inch được cách điệu khá đẹp mắt. Không gian nội thất với các trang bị đủ dùng, quan trọng là trông chắc chắn" chủ nhân chiếc Wigo nhận xét về chiếc xe của mình.

Chiếc xe của vận hành và an toàn

Những người chú trọng đến trải nghiệm lái dễ dàng bị thuyết phục bởi mẫu xe nhà Toyota. "So với chiếc xe cỡ A khác của người nhà mà tôi từng đi, Wigo có phần vô-lăng chắc, khi đánh lái có độ siết tạo sự phản hồi với mặt đường chứ không bị lỏng lẻo. Chừng ấy là đủ để tôi quyết định xuống tiền chọn Wigo", anh Phú Hòa ở Đồng Nai cho hay.

Động cơ trên Wigo có thông số tương đương các mẫu xe đồng hạng với máy xăng 1,2 lít 4 xi-lanh cho sức mạnh 87 mã lực và mô-men cực 108 Nm. Theo đánh giá từ phía người dùng, Wigo tạo được độ bốc ở dải tốc độ thấp nên đi trong phố có cảm giác vọt xe. Phần treo hơi cứng nếu đi một người qua khu vực đường xấu nhưng khi có thêm tải lại trở nên chắc chắn.

Ngoài ra, Toyota Wigo được trang bị những tính năng an toàn bị động và chủ động như: 2 túi khí, dây đai 3 điểm tại 5 vị trí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.

Lựa chọn một chiếc ô tô phù hợp luôn là bài toán khó, nhất là với những người lần đầu tiên sở hữu phương tiện này. Những trải nghiệm của khách hàng sau thời gian sử dụng được xem là những tham chiếu, từ đó giúp bạn tìm được mẫu xe ưng ý.

Theo dantri

Tin cùng chuyên mục