Lexus LM 350 bán chính hãng - "Chuyên cơ mặt đất" cho đại gia Việt

Mẫu MPV hạng sang Lexus LM 350 được giới thiệu chính thức tại Việt Nam và dự kiến có xe ở đại lý từ tháng 8 với mức giá 6,8 tỷ đồng cho bản 7 chỗ, bản 4 chỗ là 8,2 tỷ đồng.

Đây là lần đầu tiên Lexus LM 350 được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Trước đó, xe được đưa về trong nước dưới dạng xe nhập khẩu tư nhân.

LM 350 có thiết kế lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của Lexus, các chi tiết mạ crome tạo điểm nhấn cho mặt trước. Hệ thống đèn chiếu sáng tạo hình sắc cạnh, kết hợp cùng đèn định vị ban ngày hình chữ L, đèn xi-nhan tuần tự 3 lớp. Cụm đèn hậu LED tạo thành một dải ánh sáng liên tục kéo dài toàn bộ chiều rộng đuôi xe.

Giá trị của Lexus LM 350 tập trung vào khoang nội thất, đặc biệt là hàng ghế thứ hai. Bề mặt bọc da và các tấm ốp khâu tay thủ công tạo nên một không gian nội thất cao cấp. Chi tiết ốp trang trí Gin-Sui-Boku (mực màu bạc) mới được phát triển lấy cảm hứng từ nghệ thuật tranh thủy mặc tô điểm cho không gian nội thất.

Theo Lexus, LM là dòng xe đầu tiên trên thế giới sử dụng vật liệu đàn hồi thấp AdaptiPedic được trang bị cho hàng ghế thứ 2. Nó giúp tăng diện tích nâng đỡ cơ thể thêm trung bình 25% và có đặc tính ghi nhớ giúp nâng đỡ vừa vặn người ngồi. AdaptiPedic cũng giúp giảm chấn và hấp thụ rung động tần số thấp, đồng thời khả năng duy trì tính nhất quán của vật liệu dù nhiệt độ thay đổi.

Xe trang bị hệ thống điều hòa với công nghệ Nano-e giúp khử mùi. Các tiện nghi cao cấp khác trên LM 350 bao gồm hệ thống âm thanh vòm Mark Levinson, kính cách âm, đèn trần điều chỉnh 16 màu với 4 mức độ sáng.

Phiên bản 4 chỗ hướng đến các doanh nhân khi sở hữu không gian rộng rãi, riêng tư. Hàng ghế sau tiện nghi, góc ngả lưng thoải mái hướng đến sự thư giãn. Ghế cũng được làm mát bằng cách sử dụng hệ thống thông gió hút không khí qua bề mặt ghế để tăng sự thoải mái cho hành khách.

Mẫu xe LM phiên bản 4 chỗ đi kèm màn hình màu 26-inch tương thích với máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng và có thể phát DVD Blue-ray, tủ lạnh 14 lít. Bảng điều khiển trung tâm điều khiển cảm ứng. Kính của vách ngăn phân tách khu vực ghế trước và khu vực ghế sau xe có thể điều chỉnh 3 chế độ rèm kính riêng tư.

Trong khi đó, cấu hình 7 chỗ vừa phục vụ công việc cũng như gia đình. Đối với bố trí này, hai hàng ghế đầu tiên là hai ghế đơn riêng biệt còn hàng ghế thứ ba sau xe gồm băng ghế ba chỗ ngồi được bọc da. Hàng ghế trung tâm sở hữu tựa tay lớn và nâng đỡ tốt hơn.

Lexus LM 350 sử dụng động cơ V6 3.5L cho công suất 296 mã lực và mô-men cực đại 361 Nm. Xe có hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi… là các công nghệ an toàn nổi bật trên mẫu xe của Lexus.

Cạnh tranh với Lexus LM 350 có thể kể đến Mercedes-Benz V-Class (2,7 - 3,2 tỷ đồng). Ngoài ra, các mẫu MPV cao cấp đang bán chính hãng tại Việt Nam có Toyota Alphard Luxury (4,2 tỷ đồng), Peugeot (bản cao nhất 2,25 tỷ đồng) hay Ford Tourneo (1 - 1,07 tỷ đồng).

Theo dantri

Tin cùng chuyên mục