Mercedes-Benz triệu hồi GLA, CLA và A nhập khẩu để thay trục dẫn động lái

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành triệu hồi một số dòng GLA, CLA và A-Class để thay thế trục dẫn động lái nhằm giải quyết tiếng ồn và cảm giác lái thiếu chính xác.

Các dòng xe phải triệu hồi đều là loại nhập khẩu nguyên chiếc, được Mercedes-Benz AG (Đức) sản xuất từ tháng 11-2016 đến tháng 2-2017, gồm các dòng GLA (200/250/45 AMG 4MATIC), CLA (200/250/45 AMG 4MATIC), A (200/250/45 AMG 4 MATIC).

Theo Mercedes-Benz AG, lỗ khoan để gắn ổ bi trong khớp nối của trục dẫn động lái dưới vô lăng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Hiện tượng này phát sinh do sai lệch của nhà cung ứng phụ tùng trong quá trình gia công, có thể dẫn tới việc độ rơ ổ bi trong hệ thống lái tăng lên theo thời gian.

Khi điều này xảy ra, hệ thống lái sẽ phát sinh tiếng ồn và mất độ chính xác. Đáng ngại hơn, nếu các triệu chứng này không được phát hiện sau một thời gian dài, ổ bi có thể bị lỏng ra, dẫn tới sự ổn định lái của xe bị hạn chế, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Đợt triệu hồi lần này sẽ kéo dài tới hết 31-12-2025 tại các đại lý và trung tâm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam. Thời gian khắc phục khoảng 1,5 giờ mỗi xe, hoàn toàn miễn phí.

Mercedes-Benz cũng cho biết sẽ hỗ trợ triệu hồi đối với cả các xe nhập khẩu có nguồn gốc không chính hãng (như qua di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân, hoặc nhập khẩu qua đại lý độc lập...).

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục