Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi SUV GLE và GLS vì nguy cơ chập điện

Các xe trong diện triệu hồi cần thay thế dây điện để đảm bảo an toàn, chống chập cháy.

Cụ thể, thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ triệu hồi toàn bộ xe GLE 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC, và AMG GLE 53 4MATIC (số loại X167) sản xuất tại nhà máy Đức trong khoảng thời gian từ tháng 7-2019 tới tháng 11-2021. 

Theo Mercedes-Benz Việt Nam, trên các xe phải triệu hồi, bu lông của dây điện 48 vôn nối vào thân xe (điểm nối âm) dưới ghế hành khách có thể không đủ lực siết khi lắp ráp. Trong trường hợp này, điện trở của điểm kết nối có thể tăng lên. 

Ở một số tình huống, nếu dòng điện công suất cao chạy qua, nhiệt độ sẽ gia tăng, có nguy cơ gây cháy. Ngoài ra, khi kết nối điện cực âm ở điểm tiếp xúc nói trên bị gián đoạn, sẽ khiến xe không thể khởi động lại sau khi đã tắt máy. 

Chủ xe trong diện triệu hồi sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam trực tiếp liên hệ để lên lịch xử lý, hoặc chủ động liên hệ với các đại lý ủy quyền của hãng. Thời gian triệu hồi diễn ra từ nay tới hết 31-12-2025. 

Việc khắc phục lỗi (miễn phí) sẽ được thực hiện tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian thao tác vào khoảng 1,5 giờ mỗi xe.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục