Mercedes-EQ giành ngôi vô địch giải đua xe điện Công thức E năm 2022

Sau khi về đích ở vị trí thứ hai trong vòng đua lịch sử thứ 100 diễn ra cuối tuần qua ở Seoul (Hàn Quốc), tay đua Stoffel Vandoorne chính thức trở thành nhà vô địch giải đua xe điện thế giới Công thức E (Formula E) mùa 8 (năm 2022).

Trước vòng đua tại Hàn Quốc, Stoffel Vandoorne đã dẫn trước đối thủ ở vị trí thứ hai là Mitch Evans 21 điểm. Tuy nhiên, trong đường chạy Seoul, tay đua của Jaguar TCS chỉ về vị trí thứ 7, đồng nghĩa thua chung cuộc Stoffel Vandoorne tới 33 điểm. Đứng ở vị trí thứ ba là Edoardo Mortora của đội đua Venturi. 

Với thành tựu của Stoffel Vandoorn lần này, Mercedes-EQ cũng giữ ngôi vị vô địch tay đua và vô địch đồng đội trong hai mùa giải liên tiếp, sau khi Nyck de Vries “lên ngôi” trong mùa giải trước. 

Theo lộ trình, mùa thứ 9 của giải đua Công thức E sẽ trở lại vào ngày 14-1-2023 tại Mexico City (Mexico), trước khi đến với Diriyah (Saudi Arabia), Hyderabad (Ấn Độ), Sao Paulo (Brazil), Berlin (Đức), Monaco (Monaco), Jakarta (Indonesia), Rome (Italia) và London (Anh). Ba thành phố đăng cai tổ chức còn lại sẽ được công bố sau.  

Mùa giải mới cũng chứng kiến nhiều thay đổi, được mô tả là một “kỷ nguyên mới” của Formula E, với điểm nhấn là thế hệ xe đua thứ ba (Gen3) nhanh hơn, nhẹ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Mô tơ 470 mã lực mới với tốc độ tối đa có thể lên tới 320km/h sẽ là tiền đề quan trọng cho phép các tay đua so tài linh hoạt và sôi động hơn đáng kể. 

Cơ cấu tham dự giải cũng sẽ thay đổi đáng kể. McLaren dự kiến sẽ thế chân Mercedes-EQ, trong khi Maserati đã có kế hoạch đến với giải đua danh giá này.  

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục