Nhiều mẫu ô tô mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trước Tết Nguyên đán

Mặc dù chỉ có ít tuần nữa là năm 2021 sẽ khép lại, nhưng mùa mua sắm ô tô dịp lễ mới chỉ bắt đầu. Nắm bắt điều này, hàng loạt các thương hiệu ô tô ráo riết thúc đẩy các kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm, với nhiều cái tên mới rất “nóng”.

Hyundai Tucson 2022

Từng nhiều lần được lên kế hoạch ra mắt Việt Nam rồi trì hoãn, Tucson 2022 cuối cùng cũng được ấn định sẽ trình làng ngay trước dịp Tết Nguyên đán. Trong bối cảnh Mazda CX-5 và Honda CR-V dần trở nên nhàm chán, Tucson 2022 được kỳ vọng sẽ tạo ra làn sóng mới ở phân khúc crossover cỡ nhỏ dịp cuối năm, cạnh tranh quyết liệt với Toyota Corolla Cross.

Dù ít được chú ý như đàn anh Santa Fe, Tucson vẫn là lựa chọn lý tưởng cho những người muốn
sở hữu chiếc SUV nhỏ gọn, tiết kiệm
.

Về ngoại hình, xe mới sử dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness - giống Elantra và Sonata mới - với điểm nhấn nằm ở cụm lưới tản nhiệt hình thang có kết cấu vân tam giác độc đáo. Bên trong khoang lái, thay đổi lớn nhất nằm ở việc hàng loạt nút bấm truyền thống được thay thế bằng màn hình cảm ứng cỡ lớn. Xe mới có các tùy chọn động cơ tăng áp 1.6L cho công suất 226 mã lực, và có thể cả hệ truyền động hybrid 230 mã lực.

Honda Civic 2022

Honda Civic 2022 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2022, ngay trước Tết Nguyên đán. Lộ trình này tương đồng với thực tế Civic 2022 đã xuất hiện tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội từ tháng 8 vừa qua. Hiện tại, một số đại lý Honda đã bắt đầu giải phóng Civic đời cũ, song song chỉ đặt về nếu có khách hàng yêu cầu.         

Civic 2022 có kiểu dáng thân thiện hơn so với thế hệ hiện tại.

So với thế hệ hiện hành, Civic 2022 được đánh giá là có lợi thế cạnh tranh tốt hơn khi sở hữu ngoại hình tinh tế và thuần hơn. Xe cũng được tối ưu nhiều tính năng về vận hành và công nghệ, đặc biệt là bên trong khoang lái. Honda Civic 2022 tại Việt Nam sẽ tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như thế hệ hiện nay. Xe mới dự kiến thay đổi không đáng kể về động cơ và hộp số, đồng thời sẽ được trang bị gói công nghệ an toàn Honda Sensing tương tự CR-V.

Toyota Camry 2022

Dự kiến trình làng ngay trong tháng 12, Toyota Camry 2022 là bản nâng cấp nhẹ giữa vòng đời (facelift) nên chỉ có một số thay đổi nhỏ. Xe vẫn có phiên bản 2.5 Q, bổ sung phiên bản 2.5 HV (hybrid). Trong khi đó, phiên bản 2.0 G sẽ được thay thế bằng phiên bản 2.0 Q, có thêm nâng cấp lên gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense 2.0. Gói này gồm các tính năng an toàn như: Đèn pha tự động, phanh tự động, cảnh báo lệch làn, tự động giữ làn, cảnh báo tài xế mất tập trung, ga tự động thông minh, 9 túi khí.

Toyota Camry thế hệ mới đã mở bán tại Thái Lan.

Bên ngoài, Camry 2022 chỉ khác biệt chút ít về thiết kế. Xe có đèn trước LED/Bi-LED, vành 18 inch. Hệ truyền động của phiên bản 2.5 HV sẽ có thêm mô tơ điện hoạt động song song động cơ xăng 2.5L, cho công suất 215 mã lực, mô men xoắn cực đại 221Nm.

MG 5

Thương hiệu ô tô Trung Quốc sẽ sớm có thêm đại diện mới ở thị trường trong nước, lần này là một chiếc sedan hạng C có kiểu dáng khá bắt mắt. Cạnh tranh với Hyundai Elantra hay Mazda 3, mức giá rẻ được cho là không tới 500 triệu đồng khiến giới phân tích cho rằng, MG 5 sẽ gây áp lực đáng kể cả cho phân khúc xe nhỏ hơn như Honda City hay Nissan Almera.

MG đem tới góc nhìn tích cực hơn về xe Trung Quốc trong thị hiếu người tiêu dùng Việt.

Một số nguồn tin nội bộ cho biết, MG 5 bán ra sẽ có 2 phiên bản, khác biệt về hệ truyền động. Trong đó, bản tiêu chuẩn có “trái tim” 1.5L khí nạp tự nhiên, kết hợp số CVT giả lập 8 cấp, cho công suất 114 mã lực, mô men xoắn cực đại 150Nm. Còn MG 5 bản thể thao được trang bị động cơ tăng áp 1.5L cho công suất 173 mã lực, mô men xoắn cực đại 275Nm.

Mercedes-Benz C-Class 2022

Theo thông tin được hé lộ trong sự kiện Mercedes-Benz Vietnam Virtual Show 2021 cuối tháng 11, hãng xe Đức sẽ mang mẫu xe mới về Việt Nam vào tháng 3-2022 với bản giới hạn C 300 AMG Limited Edition nhập khẩu từ Đức. Trong khi đó, Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới bản lắp ráp trong nước dự kiến mở bán vào khoảng quý III-2022. Tuy nhiên, người dùng có thể đặt hàng sớm hơn mốc này.

Ngoại hình C-Class 2022 được đánh giá cao hơn so với thế hệ hiện nay.

Tương tự S-Class và E-Class mới, C-Class 2022 có thiết kế mềm mại và đơn giản, với thay đổi lớn nhất ở phần đầu và đuôi, trong khi kiểu dáng tổng thể giữ nguyên. Cụm đèn trước và sau mảnh với đồ hoạ LED bên trong sắc sảo hơn. Lưới tản nhiệt đổi sang dạng hình thang với bên dưới mở rộng so với bên trên.

Nội thất của C-Class tương tự S-Class với 2 màn hình đặt rời, trong đó phiên bản cao cấp như C300 AMG có màn hình 12,3 inch sau vô-lăng và màn hình 11,9 inch nằm dọc tích hợp hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất.

Volvo XC40 Recharge P8

Đây sẽ là mẫu xe điện tiếp theo gia nhập thị trường Việt Nam, sau Mercedes-Benz EQS. Tuy nhiên, khác với chiếc sedan hạng sang nước Đức, mẫu xe Thụy Điển nằm ở phân khúc bình dân hơn. Là sản phẩm “gầm cao” cỡ nhỏ cũng đồng nghĩa đây là một đối thủ về mặt công năng của VinFast e34, dù giá bán của XC40 Recharge chưa được công bố.

Việc liên tục thay đổi chủ sở hữu hệ thống phân phối trong thời gian qua khiến nhiều người lo lắng về tương lai
của Volvo tại Việt Nam.

Với hai mô tơ điện đặt trên hai trục bánh, XC40 Recharge có công suất lên tới 402 mã lực, cho phép tăng tốc 0-100km/h chỉ khoảng 4,3 giây. Nếu trang bị pin 75kWh, xe có thể di chuyển khoảng 380km mỗi lần sạc - nhỉnh hơn so với VinFast e34. 

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục