Nhiều mẫu xe Mazda bị ''loại khỏi cuộc chơi''

Rất nhiều mẫu xe Mazda tăng hoặc giảm giá, trong khi không ít phiên bản đã bị loại bỏ hoặc tăng cường.

Mazda Việt Nam (thuộc THACO) đã lần lượt thực hiện việc điều chỉnh giá bán và cập nhật, cũng như loại bỏ một số phiên bản xe Mazda. Lý do chi tiết không được công bố nhưng giới chuyên môn cho rằng, những thay đổi lần này vẫn là hệ lụy liên quan đến nguồn cung linh kiện khan hiếm. Rất nhiều sản phẩm ô tô của hãng nằm trong diện ảnh hưởng. 

Cụ thể, một số mẫu xe được thu hẹp số lượng phiên bản gồm: Mazda 2 và Mazda 3 Sport (hatchback) bỏ 1.5 Deluxe; Mazda 3 loại bỏ các bản có trang bị động cơ 2.0L. Trong khi đó, chiếc crossover CX-5 sẽ không còn các bản 2.5 Signature Luxury và 2.5 Signature Premium 2WD và CX-8 cũng không còn phiên bản 2.5 Deluxe.

Cùng với đó, một số mẫu xe được bổ sung các phiên bản, điển hình là Mazda 6 có thêm 2 bản GTCCC 2.0 Premium và 2.5 Signature Premium. Thực tế, các phiên bản này chỉ trang bị bổ sung một số tùy chọn như: Bộ vành 19 inch, hệ thống phanh cao cấp và rèm chỉnh điện.

Trong số các mẫu xe được điều chỉnh giá bán lần này, Mazda 6 2.0 Luxury và 2.0 Premium tăng hơn 40 triệu đồng so với thời điểm mới ra mắt, trong khi Mazda 3 giảm giá 10 triệu đồng cho 2 phiên bản 1.5 Luxury và 1.5 Premium để tăng khả năng tiếp cận người dùng. Cũng trong tháng 10, bán tải BT-50 Luxury 4x2 đã tăng giá 20 triệu đồng, dù sức bán của mẫu xe này không nổi bật so với các đối thủ trực tiếp như Ford Ranger hay Mitsubishi Triton. 

Cùng với việc điều chỉnh giá, Mazda cũng đưa ra một số ưu đãi cho các mẫu xe của hãng, với mức ưu đãi cao nhất dành cho các sản phẩm khó bán, như Mazda 6 2.0 Premium (ưu đãi tới 95 triệu đồng).

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục