Nhiều ô tô lắp ráp trong nước ra mắt nhưng có thể không kịp hưởng ưu đãi phí trước bạ

Ra mắt xe mới được nhiều hãng xe chọn làm biện pháp cải thiện doanh số nhằm tận dụng nốt chính sách giảm 50% phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước và chuẩn bị cho giai đoạn mua sắm thấp điểm thường niên sắp ập tới.

Nổi bật trong số các gương mặt mới là Mazda CX8 2022 (giá từ 1,079 tỷ đồng) và Toyota Fortuner 2022 (giá từ 1,01 tỷ đồng). Đây đều là các mẫu xe được lắp ráp trong nước (trừ phiên bản máy xăng của Fortuner nhập từ Indonesia). 

Bên cạnh những tinh chỉnh nội ngoại thất, mẫu xe nhà Mazda giờ đây có thêm phiên bản Premium AWD 6 chỗ (1,26 tỷ đồng) - khác biệt ở hàng ghế thứ hai được bố trí ghế độc lập nhằm phục vụ “sếp” theo cách tương tự như KIA Sorento. Về vận hành, xe mới vẫn duy trì động cơ 2.5L Skyactiv-G 188 mã lực và hệ thống an toàn chủ động i-ActivSense như ở CX-8 hiện nay. 

Về phần mình, Toyota Fortuner 2022 lần đầu có hệ thống âm thanh cao cấp JBL 11 loa (Legender 2.8L 4x2 AT), điều hòa 2 vùng độc lập, tính năng kết nối điện thoại thông minh… Phiên bản 2.4L sử dụng động cơ 4 xy lanh 2.4L, cho công suất 147 mã lực. Phiên bản 2.8L sử dụng động cơ 4 xy lanh 2.8L, cho công suất 201 mã lực. 

Trong nhóm xe sang, Mercedes-Benz cũng đã nhanh tay giới thiệu C-Class 2022. Xe tiếp tục được xuất xưởng tại nhà máy ở thành phố Hồ Chí Minh với bốn biến thể, thấp nhất là C200 Avantgarde (1,67 tỷ đồng) thay vì C180 như trước. Những điểm nhấn đáng chú ý của C-Class 2022 là hệ thống đèn chiếu sáng kỹ thuật số Digital Light, hệ điều hành thông tin giải trí MBUX thế hệ thứ 2, màn hình trung tâm 12,3 inch, màn hình giải trí 11,9 inch... 

Những ngày tới sẽ còn nhiều cái tên mới hiện diện. Theo lộ trình, trình làng sớm nhất sẽ là Volkswagen T-Cross vào ngày 10-5. Theo tìm hiểu, mẫu xe gầm cao nhỏ nhất của thương hiệu Đức sẽ được nhập từ Ấn Độ, dự kiến có hai phiên bản: Elegance và Luxury, giá từ 1,099 tỷ đồng. Cùng với T-Cross, phân khúc crossover còn đón nhận thêm hai xe nữa là KIA Sportage 2022 và Ford Territory. 

Thực tế, hệ thống kinh doanh của hai nhà sản xuất này hiện đã nhận đặt hàng. Tuy nhiên, theo khảo sát, trong khi nhiều đại lý THACO chưa thể cam kết giá chính thức và thời gian giao xe cụ thể cho Sportage, giới tư vấn bán hàng Ford trong nước đã ấn định giá tạm tính cho Territory 2023 là từ 799 triệu đồng. Ngoài những điểm nhấn ở thiết kế, mẫu xe đối thủ của Mazda CX-5 và Honda CR-V còn thu hút người dùng thông qua nhiều tiện nghi ở nội thất và các công nghệ hỗ trợ người lái, như Ford Co-Pilot 360.  

Ở các nhóm sản phẩm khác cũng sẽ không thiếu các gương mặt mới. Xe điện VinFast VF8 dự kiến bắt đầu giao xe trong tháng sau trong khi xe điện KIA EV6 đã cận kề thời điểm trình làng theo hứa hẹn của THACO (trong quý II-2022). Ford Everest và bán tải Ranger hoàn toàn mới cũng sẽ trình làng. Giới tư vấn bán hàng Ford hiện đã chào cọc Ranger Raptor 2023 với giá dự kiến 1,329 tỷ đồng, hẹn giao xe trong quý III. Về phần mình, bán tải Nissan Navara cũng sẽ sớm có thế hệ với động cơ mới đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5. 

Mặc dù có nhiều lựa chọn, điều người mua xe cần lưu ý rằng, theo lộ trình đề ra trong Nghị định 103/2021/NĐ-CP của Chính phủ, ưu đãi phí trước bạ sẽ chỉ kéo dài tới ngày 31-5-2022. Thực tế này đồng nghĩa không phải mẫu xe nào cũng có thể tận dụng được ưu đãi khi chỉ còn chưa tới 1 tháng. Đơn cử, Mazda CX-8 phải tới tháng 8 mới giao những chiếc đầu tiên cho khách hàng ký hợp đồng mua vào lúc này. 

Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng việc ưu đãi phí trước bạ chấm dứt sẽ không ngăn được làn sóng sản phẩm mới xuất hiện dồn dập, trong bối ảnh hầu hết các nhà sản xuất đều chung mong muốn vượt qua giai đoạn thấp điểm 2022 suôn sẻ, hướng tới quý kinh doanh “bùng nổ” cuối năm. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục