Nhiều xe Audi Q5 tại Việt Nam cần triệu hồi để thay thế túi khí trên vô lăng

Audi cho biết một số xe Q5 với túi khí TAKATA trên vô lăng có thể gặp tình trạng bộ phận bơm khí bị hư hại, khi túi khí kích hoạt có thể gây thương tích cho người lái và hành khách.

Trong quá trình nghiên cứu, Audi phát hiện hệ thống túi khí do Takata sản xuất nằm trên vô lăng có bộ phận bơm khí có thể bị hư hại do hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và điều kiện khí hậu nhất định như ở Việt Nam. Khi được kích hoạt, việc kích nổ có thể tạo áp lực quá lớn, dẫn tới nứt vỡ bộ phận bơm, tạo ra các mảnh vỡ văng ở tốc độ cao, dẫn tới nguy cơ chấn thương cho người ngồi trong khoang lái. 

Vì lý do an toàn, Audi yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra. Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi Q5 có thể bị ảnh hưởng. Đây là xe được sản xuất từ 2009 tới 2012 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Audi cũng cho biết, chưa có trường hợp thương vong nào được ghi nhận liên quan tới lỗi trên. 

Công ty cổ phần Liên Á Quốc Tế - nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam sẽ liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và khắc phục vào khoảng 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh đó, tất cả khách hàng Audi có thể tra cứu trực tiếp xem xe của mình có thuộc diện triệu hồi hay không trên website www.audi.vn bằng cách điền số khung của xe. 

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi và thực hiện kiểm tra, gia cố khi được sự chấp thuận từ Audi Đức (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục