Những mẫu ô tô mới rục rịch ''xuất trận'' tại Việt Nam

Mặc dù đang ở giai đoạn mua sắm thấp điểm, thị trường ô tô trong nước vẫn tiếp tục chứng kiến hàng loạt xe mới được lên lịch ra mắt trong những tuần tới.

Nissan Kicks 2021 với hệ truyền động điện chạy xăng

Mẫu crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới dành cho thị trường Việt Nam đã được xác nhận sẽ ra mắt trong tháng 8, sau một thời gian dài trì hoãn. Nissan Kicks sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, tương tự Almera và Navara. Xe dự kiến có 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp với giá tạm tính 650 triệu đồng và 770 triệu đồng.

Các đại lý Nissan đã tích cực nhận đặt cọc cho Kicks từ tháng 3-2022 - thời điểm thông tin mẫu xe được tiết lộ sẽ trình làng. Tại Việt Nam, Kicks sẽ chỉ có duy nhất bản điện hóa e-Power cho công suất tối đa 134 mã lực, mô men xoắn cực đại 280 Nm. Điểm đặc biệt là động cơ xăng ba xy lanh 1.2L không truyền lực trực tiếp đến bánh, mà thay vào đó chỉ cung cấp năng lượng điện, tích trữ ở cụm pin. Mô tơ điện sẽ sử dụng nguồn năng lượng này để di chuyển xe. Nói cách khác, cảm giác vận hành của Kicks sẽ không quá khác xe điện chạy pin thuần túy. 

Các nhà sản xuất kỳ vọng việc ra mắt nhiều xe mới sẽ giúp đảm bảo doanh số ổn định trong bối cảnh khó khăn.

Suzuki Ertiga lần đầu đưa cơ chế hybrid đến xe MPV giá rẻ

Các đại lý Suzuki trên toàn quốc đã bắt đầu nhận đặt cọc đối với mẫu xe đa dụng (MPV) giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam sở hữu hệ truyền động hybrid xăng-điện. Cụ thể, hệ thống có tên Smart Hybrid này vận hành dựa vào động cơ mã KB15C dung tích 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 102 mã lực, mô men xoắn cực đại 138 Nm; và máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và một cụm pin Li-ion. Mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 4,93 lít/100km. 

Ertiga mới được nhập khẩu từ Indonesia, tương tự thế hệ hiện nay. Theo các nguồn tin, xe mới sẽ có hai phiên bản: Số sàn (MT) và số tự động (AT), với giá bán từ khoảng 520 triệu đồng tới 630 triệu đồng. 

Ford Ranger 2022 với kết cấu hoàn toàn mới

Mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt ngay trong tuần tới, và các đại lý Ford đã bắt đầu nhận cọc. Tương tự như phiên bản hiện nay, xe mới vẫn được lắp ráp trong nước với đầy đủ 3 phiên bản Wildtrak, Sport và XLT Limited. Ford Ranger hoàn toàn mới sẽ sở hữu 2 tùy chọn động cơ dầu diesel với dung tích 2 lít nhưng khác biệt ở cụm tăng áp đơn và tăng áp kép. Động cơ diesel 2.0L tăng áp đơn cho công suất tối đa 168 mã lực tại 3.500 vòng/phút. 

Tùy chọn động cơ tăng áp kép sẽ cho công suất tối đa 207 mã lực với các thông số - hoàn toàn tương đồng với Everest vừa ra mắt gần đây. Riêng phiên bản cao cấp nhất của Ford Ranger mới sẽ sở hữu phanh đĩa cho cả 4 bánh, cùng với đó là bộ mâm 18 inch, và sự hiện diện của phanh tay điện tử được nhiều người tiêu dùng hoan nghênh. 

Ford Territory 2022 kế thừa “huyền thoại” Escape

Có thể nói, năm 2022 là giai đoạn bùng nổ của Ford tại Việt Nam, khi ngoài Everest mới đây và Ranger chuẩn bị trình làng, hãng còn một “át chủ bài” quan trọng khác là Territory - đối thủ trực tiếp của Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Mẫu xe mới này liên tiếp rò rỉ ảnh chạy thử thời gian gần đây, và chỉ còn chờ hoàn thiện quy trình lắp ráp trong nước (tại Nhà máy Ford Hải Dương) là sẽ được tung ra thị trường. 

Theo những cập nhật mới nhất, Territory tại Việt Nam sẽ có cần số và phanh tay điện tử. Màn hình tài xế dạng điện tử sẽ song hành màn hình trung tâm kích thước lớn. Dự kiến xe sẽ có 4 bản, giá dao động 850 triệu đến 1,1 tỷ đồng. 

Hyundai Elantra 2022 với phiên bản hiệu năng cao N-Line

Hiện tại, Hyundai Elantra thế hệ mới (đời 2023) đã được xác nhận lắp ráp tại Nhà máy Hyundai Thành Công (Ninh Bình). Mẫu xe này cũng đã bắt đầu nhận cọc tại các đại lý, sẵn sàng ra mắt vào đầu tháng 9.

Xe sẽ có tổng cộng 6 phiên bản, trong đó, điểm nhấn là sự xuất hiện của bản hiệu năng cao N Line. Trên các bản Elantra 2022 thông thường, Hyundai sẽ trang bị động cơ Smartstream 1.6L, sản sinh công suất tối đa 121 mã lực, mô men xoắn cực đại 154 Nm, đi kèm với đó là hộp số tự động vô cấp CVT. Trong khi đó, động cơ 1.6L trên Elantra N-Line sẽ cho công suất tới 201 mã lực, 265 Nm - cao nhất trong phân khúc.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục