Porsche Panamera 2022: Sự khác biệt tạo ra phong cách

Bước sang thế hệ 2022 mới, Porsche Panamera tiếp tục là sự giao thoa hoàn hảo giữa hiệu suất thể thao đặc trưng và sự tiện nghi của mẫu xe salon sang trọng, trong đó, Panamera Turbo S với khả năng vận hành vượt trội đã thiết lập tiêu chuẩn mới trong phân khúc.

Panamera Turbo S: Tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ chỉ trong 3,1 giây

Với công suất 463kW (630 PS) và mô men xoắn đạt 820Nm, Panamera Turbo S có công suất mạnh hơn 59kW (80 PS) và mô men xoắn tăng thêm 50Nm so với phiên bản cao cấp Turbo tiền nhiệm. Phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe Panamera đồng thời mang nhiều cải tiến về mặt hiệu suất so với mẫu xe tiền nhiệm. Sự tiện nghi và tính thể thao được tăng cường nhờ vào việc tinh chỉnh toàn diện về khung gầm, hệ thống điều khiển kết hợp với hệ thống lái và lốp xe thế hệ mới. Việc cải tiến mang tới hiệu suất vượt trội: Chế độ lái Sport Plus, mẫu xe tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ chỉ trong 3,1 giây.

Được phát triển tại Weissach và sản xuất tại Zuffenhausen (Đức), động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép đặc trưng được tinh chỉnh toàn diện cho phép xe đạt vận tốc tối đa 315km/h. Nhằm kiểm soát công suất mạnh mẽ cũng như hiệu suất chính xác tại từng góc cua, hệ thống treo khí nén ba buồng, hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) và hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche, hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus) đã được tinh chỉnh và tối ưu hóa để phù hợp với từng phiên bản.

Panamera Turbo S phiên bản nâng cấp đã chứng minh khả năng vận hành ấn tượng trên đường đua Nürburgring Nordschleife huyền thoại: Tay đua Lars Kern đã hoàn thành vòng đua dài 20,832km khắc nghiệt nhất thế giới trong 7 phút 29 giây 81 - thiết lập kỷ lục mới trong phân khúc xe salon sang trọng.

Tăng cường tính thể thao và sự tiện nghi nhờ tối ưu hóa hệ thống khung gầm

Động cơ V8 tăng áp kép trên Panamera GTS được tối ưu hóa với trọng tâm là sự tăng cường khả năng sinh công. Với công suất 353kW (480 PS) và mô men xoắn đạt 620Nm, Panamera GTS phiên bản nâng cấp tăng thêm 15kW (20 PS) so với phiên bản tiền nhiệm.

Công suất liên tục tăng dần cho đến gần giới hạn vòng tua máy. Nhờ vậy, công suất sản sinh của Panamera GTS tương đương với một chiếc xe thể thao thực thụ trang bị động cơ hút khí tự nhiên. Âm thanh đặc trưng của động cơ V8 thậm chí còn phấn khích hơn nhờ hệ thống ống xả thể thao mới được trang bị tiêu chuẩn kết hợp với bộ tiêu âm có cấu tạo bất đối xứng ở phía sau.

Hai phiên bản nâng cấp Panamera và Panamera 4 trang bị động cơ V6 2,9 lít tăng áp kép cho tất cả thị trường trên toàn thế giới. Động cơ này sản sinh công suất 243kW (330 PS) và mô men xoắn đạt 450Nm, hiệu suất không thay đổi.

Hệ thống khung gầm và hệ thống điều khiển trên tất cả các phiên bản của dòng xe Panamera đã được nâng cấp để vừa đáp ứng tính thể thao, vừa mang lại sự tiện nghi. Một số hệ thống được tái thiết kế. Điển hình là hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) cải tiến giúp nâng cao đáng kể sự êm ái, trong khi đó, hệ thống cân bằng chống lật điện tử thuộc hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động thể thao của Porsche (PDCC Sport) giúp tăng cường độ ổn định của thân xe. Nhiều trang thiết bị mới cho hệ thống lái và bánh xe cũng được trang bị thêm cho dòng xe.

Các phiên bản Panamera nâng cấp - bao gồm biến thể Sport Turismo và Executive, tùy vào hệ dẫn động - nay được trang bị sẵn gói Sport Design từ nhà máy mà trước đây vốn là tùy chọn. Phần đầu xe được nhấn mạnh bởi mặt lưới hốc hút gió ấn tượng, khe làm mát hai bên rộng hơn và đèn nhận diện dạng thanh đơn.

Đối với phiên bản Panamera Turbo S, phần đầu xe mang nhận diện mới nhờ hốc hút gió lớn hơn kết nối theo phương ngang với các chi tiết thiết kế cùng màu ngoại thất làm nổi bật chiều rộng thân xe. Các mô đun đèn tại cụm đèn chiếu sáng phía trước của phiên bản Turbo được thiết kế tách xa nhau hơn.

Dải đèn hậu tích hợp ở phía đuôi xe được tinh chỉnh, trải dài ngang cửa khoang hành lý cùng những đường viền tinh tế, tạo thành một dải liền mạch giữa hai cụm đèn LED phía sau. Cụm đèn hậu màu tối trên phiên bản GTS thể thao mang thiết kế Exclusive Design được trang bị tiêu chuẩn với hiệu ứng đèn năng động. Mâm xe có thêm 3 tùy chọn kích thước 20 inch và 21 inch, nâng tổng số tùy chọn sẵn có của mâm xe lên 10 tùy chọn kiểu dáng khác nhau.

Dòng xe Panamera được trang bị hàng loạt công nghệ đèn và hệ thống hỗ trợ, bao gồm hệ thống hỗ trợ chống lệch làn có tính năng nhận diện biển báo giao thông được trang bị tiêu chuẩn, hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, hệ thống hỗ trợ chuyển làn, cụm đèn trước LED ma trận bao gồm hệ thống đèn năng động cao cấp của Porsche (PDLS Plus), hỗ trợ đỗ xe bao gồm chế độ nhìn toàn cảnh và chức năng hiển thị thông tin trên kính lái.

Tại Việt Nam, giá bán tiêu chuẩn cho phiên bản Panamera dẫn động cầu sau là 5.310.000.000 đồng Việt Nam.

Các phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) có giá bán tiêu chuẩn lần lượt như sau:

* Panamera 4: 5.500.000.000 đồng.

* Panamera 4 Executive: 6.000.000.000 đồng.

* Panamera 4 Sport Turismo: 5.660.000.000 đồng.

* Panamera GTS: 10.060.000.000 đồng.

* Panamera GTS Sport Turismo: 10.260.000.000 đồng.

* Panamera Turbo S: 11.770.000.000 đồng.

Giá tiêu chuẩn đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục