Sedan cỡ B tháng 4: Mitsubishi Attrage lọt top bán chạy, vượt Honda City

Mitsubishi Attrage tiếp tục duy trì doanh số trên 1.000 xe bán ra trong tháng trước, vượt Honda City để vào top 3 xe bán chạy nhất phân khúc.

Dòng sedan hạng B tiếp tục được khách Việt ưa chuộng với 3 đại diện nằm trong top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 4. Ở vị trí đầu vẫn là hai cái tên quen thuộc, tuy nhiên Hyundai Accent đã vươn lên dẫn trước khi bán được 2.150 xe, nhiều hơn 200 xe so với Toyota Vios.

Sự xáo trộn rơi vào thứ hạng tiếp theo khi tháng vừa qua Mitsubishi bán được 1.036 xe Attrage, vươn lên vị trí thứ 3 trong phân khúc. Còn xét trên toàn thị trường, đây là mẫu xe bán chạy thứ 8. Honda City bị đối thủ vượt mặt, doanh số tháng đạt 749 xe, giảm mạnh so với con số 1.182 chiếc bán được trong tháng 3.

Như vậy, đây là tháng thứ 2 liên tiếp doanh số Attrage đạt mức trên 1.000 xe mỗi tháng, trở thành điểm sáng tiếp theo của Mitsubishi bên cạnh dòng Xpander. Dù còn khoảng cách đáng kể so với hai đối thủ xếp trên nhưng nỗ lực của Attrage đáng được ghi nhận bởi sedan cỡ B vốn là phân khúc đầy cạnh tranh.

Sức bật với mẫu xe của Mitsubishi rõ nét hơn sau khi hãng tung bản nâng cấp từ tháng 3/2020. Xe mang thiết kế mới với các đường nét hiện đại tương tự Xpander hay Outlander, thêm đèn LED, màn hình giải trí cỡ lớn. Mitsubishi tiếp tục bổ sung Attrage CVT Premium vào cuối tháng 2/2021, thêm cân bằng điện tử, phanh khẩn cấp, gạt mưa và đèn tự động.

Lợi thế cạnh tranh của Attrage còn đến từ mức giá khi bản số sàn là 375 triệu (rẻ hơn 16 triệu so với thế hệ cũ). Bản số tự động CVT có giá 460 triệu và bản CVT Premium là 485 triệu đồng, tức chỉ ngang với Vios số sàn. Attrage được thúc đẩy doanh số một phần nhờ các chương trình khuyến mại như tặng phiếu xăng trị giá 10 triệu hay khuyến mại bộ phụ kiện.

Ở chiều ngược lại, Honda City có doanh số tháng 4 sụt giảm đáng kể so với trước đó. Phần còn lại của phân khúc sedan cỡ B không có nhiều biến động nhưng Suzuki Ciaz ngày càng "hụt hơi" và rơi vào top bán chậm nhất thị trường.

Theo dantri

Tin cùng chuyên mục