SUV chạy điện Honda Prologue có thể thay thế CR-V trong tương lai

Sau thời gian dài đi sau các đối thủ trong cuộc đua thương mại hóa ô tô điện, Honda đã có những bước tiến nhanh chóng hơn.

Thương hiệu Nhật Bản vừa công bố, chiếc SUV điện đầu tiên của mình sẽ có tên gọi chính thức là Prologue. Đây cũng là bước đi đầu tiên của Honda trong kế hoạch điện hóa hoàn toàn danh mục sản phẩm của hãng vào năm 2040. 

Prologue sẽ là một trong hai mẫu xe điện chạy pin tiên phong của hãng, đều được phát triển trong quan hệ hợp tác với General Motors (GM). Do đó, xe sẽ dùng hệ truyền động điện được chia sẻ từ nhà sản xuất ô tô Mỹ, bao gồm cả bộ pin Ultium trứ danh. Việc cùng kích thước và nhiều đặc tính kỹ thuật tương đồng với CR-V đồng nghĩa Prologue có thể thay thế “đàn anh” ở nhiều thị trường quan trọng của Honda trong thời gian tới. 

Mẫu xe mới cũng được kỳ vọng sẽ giúp Honda đạt tham vọng trong lĩnh vực kinh doanh ô tô điện. Theo lộ trình vạch ra, hãng mong muốn xe thuần điện (bao gồm cả loại chạy pin lẫn nhiên liệu hydro) sẽ đạt 40% số xe bán ra tại Mỹ - thị trường ô tô điện hàng đầu thế giới - trong năm 2030, trước khi chạm ngưỡng 80% vào năm 2035. 

Cùng với Prologue, Honda cũng cho biết sẽ tung ra một xe điện nữa thuộc dòng hạng sang Acura, nhưng chưa tiết lộ cụ thể thông tin. Sau hai mẫu xe mượn nền tảng từ đối tác GM, Honda sẽ bắt tay vào tự sản xuất các mẫu xe điện dựa trên nền tảng eArchitecture của riêng mình.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục