Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022 sẽ có nhiều nhân tố mới

Ngày 15-7, Ban tổ chức Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2022) đã xác nhận sự tham dự của ít nhất 14 thương hiệu ô tô và hàng loạt các thương hiệu xe máy, công nghiệp phụ trợ.

Cụ thể, có 14 hãng ô tô sẽ tham gia triển lãm, gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo - nhiều hơn 3 hãng so với công bố hồi tháng 4-2022.

Trong số này, Brabus (hãng chuyên về xe độ Mercedes-Benz lừng danh), Jeep, Morgan và RAM là các thương hiệu nổi tiếng lần đầu tiên tham gia VMS. Đây được xem là “làn gió mới”, tạo ra điểm nhấn của VMS năm nay. 

Cũng theo cập nhật mới nhất từ các nhà sản xuất ô tô, nhiều sản phẩm và công nghệ dự kiến trưng bày đã được hé lộ. Cụ thể, Audi bên cạnh những mẫu xe sang như A8L hoàn toàn mới sẽ lần đầu tiên trưng bày sản phẩm vận hành hoàn toàn bằng điện là Audi e-tron quattro mới. 

Là thương hiệu thường có diện tích trưng bày lớn nhất trong các kỳ triển lãm, Mercedes-Benz Việt Nam năm nay sẽ lần đầu tiên mang tới khách tham quan dòng sản phẩm chủ lực trong phân khúc xe điện hạng sang: Mercedes EQS, song song các sản phẩm thuộc nhóm thương hiệu truyền thống như Mercedes-Maybach và Mercedes-AMG. Trong khi đó, Brabus Việt Nam mang đến triển lãm VMS 2022 những sản phẩm tốt nhất của mình là các dòng S-Class và G-Class được “Brabus hóa”. 

Lần đầu tiên đến với VMS, Morgan - biểu tượng xe hơi Anh quốc sẽ trưng bày 2 dòng xe mới nhất là Morgan Plus Four và Morgan Plus Six, đồng thời giới thiệu khung gầm nhôm CX-Generation hoàn toàn mới (All-new CX-Generation aluminum platform) - công nghệ nổi bật làm nên tên tuổi cho dòng xe flagship Plus Six. 

Volkswagen Việt Nam dự kiến trưng bày 2 mẫu xe mới và 3 mẫu xe tiêu biểu. Các mẫu xe tiêu biểu trong gia đình SUV Volkswagen hiện nay gồm có SUV 7 chỗ cỡ lớn Teramont, SUV 7 chỗ cỡ trung Tiguan và SUV đô thị T-Cross. 

Là thương hiệu đang lên tại Việt Nam, Volvo sẽ mang đến VMS 2022 các mẫu xe đạt nhiều giải thưởng trên thế giới như: Volvo XC90 Recharge/Inscription, Volvo S90 LWB Inscription, Volvo XC60 Recharge/Inscription, Volvo V60 Cross Country… với ưu thế về công nghệ an toàn và hỗ trợ lái nâng cao.

Cũng tại triển lãm năm nay, các tên tuổi quen thuộc khác như Honda, Mitsubishi Motors, Lexus, MG, Toyota, Subaru… cũng sẽ trình làng những sản phẩm và công nghệ mới nhất của mình tại thị trường trong nước. 

Bên cạnh các thương hiệu ô tô, VMS 2022 cũng lần đầu tiên có sự tham gia của các phương tiện vận chuyển khác với những thương hiệu nổi bật trong ngành: Honda Motor với các dòng xe phân khối lớn, Dat Bike - xe máy điện Việt Nam, Dcar Limousine… Trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, VMS 2022 cũng quy tụ các thương hiệu thuộc nhiều nhóm sản phẩm khác nhau. 

Theo kế hoạch, VMS 2022 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 30-10-2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục