Triệu hồi Toyota Raize từ ngày 4-5 để khắc phục lỗi ụ lắp giảm xóc trước

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhiều xe crossover Toyota Raize sẽ phải triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan tới hệ thống treo trước, nhằm tránh rủi ro trong vận hành.

Theo thông báo, Toyota Raize số loại A250LA-GBVVF có thời gian sản xuất từ ngày 29-3-2021 đến 8-10-2021 sẽ phải triệu hồi để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm xóc phía trước. 

Ụ lắp giảm xóc là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm xóc trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái. Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, khi bánh xe bị tác động mạnh như xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra. 

Toyota Raize đang là một trong những mẫu xe được săn đón nhất tại thị trường Việt Nam lúc này.

Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm xóc trước trong quá trình sử dụng xe. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn.

Việc triệu hồi sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí từ ngày 4-5-2022 đến ngày 4-5-2025, tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc, với thời gian xử lý từ 7 đến 24 giờ cho mỗi xe.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu, chủ xe sẽ được hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota tại Việt Nam sẽ tiến hành sửa chữa/thay thế miễn phí cho khách hàng.

Động thái triệu hồi lần này diễn ra ngay sau khi Toyota tại Indonesia - nơi xuất xưởng các mẫu Raize phục vụ thị trường Việt Nam - triệu hồi gần 24.000 chiếc Raize (và mẫu xe anh em Daihatsu Rocky) với lý do tương tự.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục