VinFast ra mắt 3 mẫu xe điện mới tại triển lãm CES ở Mỹ

Sáng 6/1, theo giờ Việt Nam, VinFast giới thiệu thêm ba mẫu xe điện hoàn toàn mới, thuộc phân khúc hạng A, B và C tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2022 ở Mỹ, trong một màn trình diễn ấn tượng được nối cầu truyền hình trực tiếp giữa Hà Nội và Los Angeles.

Ba mẫu xe điện mới của VinFast do Pininfarina và Torino Design, những nhà thiết kế ôtô hàng đầu thế giới thiết kế. 

Các mẫu xe điện mới giúp VinFast hoàn thiện dải sản phẩm, từ phân khúc hạng A nhỏ nhất đến hạng E lớn nhất. Hãng cũng thay đổi tên gọi, bỏ yếu tố "e" trong VF e35 và VF e36.

Theo đó, từ triển lãm này, các mẫu xe điện VinFast sẽ có tên gọi đơn giản, dễ nhớ hơn, gồm hai ký tự VF và số thứ tự từ 5 đến 9. Năm mẫu xe VinFast bán ra thời gian tới sẽ là VF 5, VF 6, VF7, VF8 và VF 9.

Trên sân khấu tại CES 2022, bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu đưa ra tầm nhìn của hãng về tương lai di chuyển của những mẫu xe điện.

Bà Thủy cho biết, "sau 4 năm có mặt trên thị trường, VinFast từ một tân binh với các mẫu xe xăng đang ghi những dấu ấn đầu tiên để trở thành một hãng xe điện". Theo bà Thủy, Vinfast sẽ tạo ra tương lai xanh cho tất cả mọi người.

Năm mẫu xe điện xuất hiện tại CES 2022. Ảnh chụp màn hình.

Chia sẻ về những tính năng sẽ có trên các mẫu xe điện VinFast mới, ông Hong Sang Bea, Giám đốc Công nghệ VinFast cho biết, công nghệ sẽ là nền tảng cốt lõi của VinFast.

"Chúng tôi đã đầu tư nhiều nguồn lực, hợp tác với nhiều đối tác hàng đầu thế giới để phát triển những tính năng mới trên ôtô điện", ông Hong Sang Bea nói. Trong giai đoạn đầu, VF 5 (VF e35), VF 6 (VF e36) sẽ ứng dụng công nghệ hỗ trợ lái cấp 2+ và sẽ sớm được nâng lên cấp độ 3 và 4 trong năm 2023 và 2024.

Trong thời gian tới, Vinfast sẽ tập trung phát triển các dịch vụ thông minh hỗ trợ người lái. Các chức năng trong hệ sinh thái này có: điều khiển xe bằng giọng nói, trợ lý ảo thông minh, kết nối đa dạng các ứng dụng thương mại điện tử, mua sắm.

Mẫu xe điện VF 8. 

VinFast cũng công bố giá bán của VF 8 (VF e35) và VF 9 (VF e36). Cụ thể, VinFast VF 8 có giá bán từ 1,057 tỷ đồng tại Việt Nam cho phiên bản Eco. Phiên bản Plus có giá 1,237 tỷ đồng. VinFast VF 9 có giá bán 1,443 tỷ đồng cho phiên bản Eco và 1,571 tỷ đồng cho phiên bản Plus.

 Mẫu xe điện VF 7.

Giá bán này chưa bao gồm chi phí thuê bao pin, trang bị gói tính năng nâng cao và các tính năng thông minh khác. Xe có chế độ bảo hành toàn cầu 10 năm, pin được thay thế miễn phí nếu hỏng hoặc khả năng tiếp nhận sạc dưới 70%.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục