Volkswagen vô tình làm lộ tên mới cho dòng xe điện

Hãng siêu xe Volkswagen vô tình công bố thông cáo sớm một tháng so với dự tính, bất ngờ làm lộ tên mới 'Voltswagen of America' dành cho thị trường Mỹ. Voltswagen cũng được cho sẽ là tên cho dòng xe điện của hãng trong tương lai.

Người phát ngôn của hãng xe Đức trên đã từ chối bình luận về sự việc. Theo Đài CNBC, thông cáo này đáng lẽ được công bố vào ngày 29-4 và đã bị tháo xuống.

Nguồn thạo tin của CNBC đã xác nhận đây là thông cáo thật của Volkswagen. Việc đổi tên được dự tính sẽ có hiệu lực vào tháng 5 và đây cũng là “công bố chính thức về việc đầu tư vào phương tiện chạy bằng điện của công ty trong tương lai”.

Trong thông cáo “lỡ” công bố vào ngày 29-3, Volkswagen cho biết sẽ trang trí chữ “Voltswagen” bên ngoài tất cả các mẫu xe điện của hãng, trong khi các loại xe chạy bằng xăng sẽ chỉ có logo “VW” như thông thường.

Ngoài ra, để “đảm bảo tính di sản của Volkswagen”, công ty cũng có kế hoạch giữ màu xanh đậm cho logo “VW” của xe chạy bằng xăng, đồng thời dùng màu xanh nhạt để phân biệt “thương hiệu mới, tập trung vào xe điện” của hãng.

Volts, hay “vôn” trong tiếng Việt”, là đơn vị đo hiệu điện thế, suất điện động trong hệ đo lường quốc tế. Trước đây, hãng xe Mỹ General Motors từng lấy tên “Volt” cho một mẫu xe plug-in hybrid (chạy thuần động cơ điện) ra đời khoảng năm 2019-2020.

Theo CNBC, việc thay đổi tên sẽ là thông tin mới nhất về việc đầu tư cho xe điện của Volkswagen. Hồi đầu tháng 3, hãng này đã tổ chức sự kiện Power Day để bàn về công nghệ xe điện.

Bên cạnh đó, Volkswagen cũng công bố mục tiêu đẩy mạnh doanh số bán xe điện cho đến hết thập kỷ. Hãng kỳ vọng, tính đến năm 2030, hơn 70% dòng xe Volkswagen bán ra trên thị trường châu Âu sẽ là xe điện, tăng từ mục tiêu 35% trước đó.

Tại Mỹ và Trung Quốc, Volkswagen ước tính một nửa doanh số sẽ là xe điện tính đến cùng thời điểm.

Volkswagen là một trong những công ty sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới thuộc Tập đoàn Volkswagen. Ngoài Volkswagen, một số thương hiệu nổi tiếng trực thuộc tập đoàn này là Audi, Bentley, Skoda, Lamborghini, Bugatti, SEAT và Porsche.

Theo TTOL

Tin cùng chuyên mục