Đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nhà máy sản xuất chế biến nông sản JW

- Dự án Nhà máy sản xuất chế biến nông sản JW được xây dựng trên diện tích gần 5 ha tại cụm Công nghiệp Phúc Ứng với tổng mức đầu tư gần 46 tỷ đồng, do Công ty TNHH JW Nông sản làm chủ đầu tư. Trong những ngày này, đơn vị thi công dự án xây dựng Nhà máy sản xuất chế biến nông sản JW đang tập trung nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ.

Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy sản xuất chế biến nông sản JW.

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là dự án sẽ hoàn thành và bắt đầu đi vào hoạt động.Không khí lao động hăng say, nhộn nhịp và hết sức khẩn trương trên công trình cho thấy sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và các nhà thầu nhằm đưa công trình về đích đúng tiến độ. Nhà máy hoàn thành sẽ mở ra cơ hội về việc làm mới cho hơn 500 lao động địa phương. Cùng với đó cũng sẽ góp phần hỗ trợ tỉnh tăng cường liên kết, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp, tạo ra các vùng chuyên canh cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp chế biến sâu nông sản xuất khẩu, tạo thu nhập ổn định cho người lao động.

Được xác định là một trong những dự án trọng điểm của huyện Sơn Dương, do vậy từ khi  dự án được khởi công xây dựng đã nhận được sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Ông Dương Xuân Tuấn, Chủ tịch UBND xã Phúc Ứng (Sơn Dương) cho biết, khi được thông báo, tuyên truyền về ý nghĩa tích cực của dự án, đa số người dân đều đồng thuận, song cũng có một số hộ vẫn còn lăn tăn và chưa nhất trí với phương án bồi thường. Trước tình hình đó, địa phương đã bám sát cơ sở, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư của các hộ dân và xây dựng phương pháp tuyên truyền, vận động. Xã đã đưa nhiệm vụ giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ trọng tâm, trực tiếp Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã cùng cán bộ huyện đi từng hộ để tuyên truyền. Trong quá trình vận động, xã nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của dự án, động viên người dân cần cao tinh thần trách nhiệm vì lợi ích chung. Mặc dù có trường hợp người dân đang sinh sống và canh tác trên đất ông cha để lại nên không muốn di chuyển sang khu tái định cư, tuy nhiên, nhờ tích cực tuyên truyền nên đến nay, toàn bộ 100 hộ dân đều đã nhất trí với phương án bồi thường và trả mặt bằng cho đơn vị thi công.

Là một trong số những hộ dân có nhà và đất trong phạm vi thu hồi thực hiện dự án, gia đình ông Hà Văn Cảnh, thôn Khuân Ráng, xã Phúc Ứng đã chủ động di rời nhà để bàn giao hơn 1.400 m2 diện tích đất ở, đất vườn, đất ruộng, lâm nghiệp cho nhà nước.

Chủ đầu tư kiểm tra tiến độ thi công dự án Nhà máy sản xuất chế biến nông sản JW.

Đến thời điểm này, dự án đang được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, quyết tâm hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 10-2022. Ông Trương Văn Hùng, Tổng Giám đốc Công ty xây dựng công trình Thiên Ân, đơn vị thi công dự án cho biết, ngay sau khi khởi công, đơn vị đã huy động trang thiết bị, máy móc, nhân lực tập trung thi công, giao ban trực tuyến thường xuyên với chủ đầu tư để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh, điều chỉnh kịp thời. Hiện đơn vị phải thực hiện song song 3 việc cùng lúc như: xây tường, lu nền, làm mái tôn để đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình của dự án. Với phương châm có mặt bằng đến đâu thi công ngay đến đó, đơn vị cam kết sẽ hoàn thành tiến độ thi công trong tháng 9 này.

Trong buổi lễ cất nóc xây dựng Nhà máy sản xuất chế biến nông sản JW, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, đây là một dự án trọng điểm không chỉ của huyện Sơn Dương mà còn của tỉnh, do vậy, các sở, ngành liên quan sẽ phối hợp với chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành dự án. Tuyên Quang cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân trong vùng dự án, ưu tiên sử dụng lao động của các hộ dân có đất phải thu hồi, để nhà máy phát triển ổn định và bền vững.

Nhà máy dự kiến sẽ chế biến và bảo quản rau quả đông lạnh, thức ăn chế biến sẵn, cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu, với công suất thiết kế là 3.000 tấn/năm và thực phẩm khác là 600 tấn/năm. Khi hoàn thành và đi vào hoạt động, nhà máy sẽ thu mua khoảng trên 22 nghìn tấn rau, củ, quả tươi làm nguyên liệu sản xuất mỗi năm, góp phần gia tăng giá trị sản xuất công nghiệp và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục