Tập đoàn Novaland dẫn đầu xu hướng bất động sản sinh thái 2021

Khi khu Nam thành phố Hồ Chí Minh ngày càng trở nên chật chội với quá nhiều dự án thì phía Đông với hạ tầng hoàn thiện đang trở thành điểm đến mới của các nhà đầu tư, nhất là khi các dự án khu đô thị quy mô lớn đang dần hoàn thành. Năm 2021, có thể nói là sự thành công của Tập đoàn Novaland khi dẫn đầu thị trường Bất động sinh thái khu vực phía Đông với dự án Đại đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô lên đến 1000 ha.

Bất động sản sinh thái phía Đông Sài Gòn, sân chơi mới của giới đầu tư.

Novaland dẫn dắt thị trường bất động sản khu vực phía Đông

Xu hướng dịch chuyển dòng tiền của giới đầu tư địa ốc tại TP HCM diễn ra mạnh mẽ kể từ đầu 2019 khi phân khúc đất nền bắt đầu hạ nhiệt sau đợt "sốt nóng" kéo dài trước đó. Dòng vốn đầu tư kể từ đó dịch chuyển sang các vùng lân cận TP HCM, và hướng vào các đại dự án đô thị, nhất là dòng sản phẩm BĐS sinh thái.

Nắm bắt được xu hướng đó, nhiều tập đoàn BĐS lớn đã tập trung đầu tư mạnh vào phân khúc này. Đáng chú ý là đại đô thị sinh thái thông minh Aqua City tại Đồng Nai của Novaland. Theo Novaland, tỷ lệ hấp thụ sản phẩm nhà phố, biệt thự, shophouse Aqua City lên tới hơn 90% trong mỗi kỳ giới thiệu sản phẩm.

Tổng thể đô thị sinh thái Aqua City Đồng Nai.

Báo cáo của DKRA Việt Nam ghi nhận trong quý I: nhà phố, biệt thự là phân khúc duy nhất tăng trưởng nguồn cung tại khu vực TP HCM và vùng phụ cận. Cụ thể có 9 dự án mở bán, cung cấp 2.000 sản phẩm. Nguồn cung chủ yếu tại đô thị vệ tinh phía Đông TP HCM với tỷ lệ 81% tổng số căn bán mới. Dự án có nguồn cung mạnh nhất là Aqua City do Tập đoàn Novaland triển khai.

Tiềm năng phát triển bất động sản phía Đông vô cùng hấp dẫn

Phát triển cơ sở hạ tầng - Cơ hội đô thị phía Đông bứt phá

Những năm qua các dự án hạ tầng lớn được đầu tư và phát triển rầm rộ khu vực này như xa lộ Hà Nội mở rộng, tuyến Metro số 1, đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, sân bay quốc tế Long Thành…đã tạo nên một diện mạo đô thị mới nơi đây, khiến giá bất động sản liên tục thiết lập mặt bằng giá mới.

Cơ sở hạ tầng giao thông phát triển, thúc đẩy thị trường.

Giá đất bất động sản Đồng Nai tăng lên đáng kể

Gần đây nhiều nhà đầu tư bắt đầu chú ý đến khu vực giáp ranh tiềm năng như Đồng Nai khiến thị trường bất động sản nơi đây hết sức sôi động, giá bất động sản gần như chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Đơn cử như giá đất TP Biên Hòa tăng lên trên 100 triệu đồng/m2. Nếu như khu vực Long Thành đầu năm 2018 giá đất dao động 8-10 triệu đồng/m2 thì nay tăng lên 12-15 triệu đồng/m2.

Ngay trong bảng điều chỉnh giá đất giai đoạn 2020 – 2025 mới đây của tỉnh này cho thấy, giá đất tại các tuyến đường đều tăng, mức tăng phổ biến từ 1,5-3 lần so với giá hiện hành. Đặc biệt, một số tuyến đường có sự phát triển về hạ tầng mạnh mẽ thì mức giá đất được đề xuất tăng rất lớn so với giá quy định hiện hành. Điển hình như tuyến Hương lộ 2 thuộc địa bàn thành phố Biên Hòa đang có mức tăng cao nhất, cao hơn giá đất hiện hành 15-18 lần (hệ số điều chỉnh giá đất năm 2019 là 7-8 lần).

Sức hấp dẫn của đô thị sinh thái Aqua City Novaland làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Bên cạnh yếu tố gia tăng giá trị của BĐS khi ăn theo sự phát triển của hạ tầng, thì xu hướng sống xanh, sống sinh thái của cư dân đô thị đang có sự thay đổi mạnh mẽ những năm gần đây, nhất là kể từ khi dịch Covid-19 xảy ra. Các cư dân đô thị thường tìm đến những đô thị xanh, có không gian thiên nhiên và đầy đủ tiện ích cao cấp, tốt cho sức khỏe để sinh sống. 

Chính vì thế, những đại đô thị sông nước hiền hòa, sinh thái như Aqua City, có vị trí đắc địa kết nối thuận lợi với khu trung tâm trở thành "thỏi nam châm" hút dòng tiền đầu tư.

Những con số ấn tượng tại dự án Aqua City

Tập đoàn Novaland phát triển dự án Aqua City quy mô lên đến 1.000 ha, ba mặt giáp sông, quy hoạch hoàn chỉnh tiện ích từ giáo dục, y tế đến thể thao - vui chơi - giải trí - mua sắm... thỏa mãn nhu cầu sống xanh chất lượng của cư dân đô thị.  

Một số tiện ích nổi bật tại khu đô thị sinh thái Aqua City.

Với đa dạng sản phẩm như Nhà Phố, Shophouse thương mại, Biệt thự đơn lập & Song Lập sở hữu phong cách thiết kế đa dạng và hiện đại, Novaland mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng an sinh cũng như đầu tư sinh lợi hấp dẫn. Mỗi thời điểm ra mắt, dự án đều tạo ra sức hút lớn với nhà đầu tư và khách có nhu cầu tìm nơi an cư.

Với định hướng phát triển đô thị sinh thái và thông minh, Aquacity được kỳ vọng trở thành đô thị bền vững kiểu mẫu cho phía Đông TP HCM. Tiện ích quy mô lớn, đa dạng và đẳng cấp quốc tế tại đây đảm bảo khả năng hình thành cộng đồng cư dân sầm uất trong tương lai, qua đó góp phần bảo chứng cho đà tăng trưởng giá trị bền vững của Aqua City trong tương lai và tên tuổi của chủ đầu tư Novaland ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng.

Tin cùng chuyên mục