Không phải nộp phí khi làm giấy nhận diện phương tiện

- Vừa qua, tại một số tỉnh, thành trong cả nước có hiện tượng "cò mồi" luồng xanh vận tải, gây ảnh hưởng tới hoạt động lưu thông hàng hóa và công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các phương tiện vận tải làm thủ tục cấp giấy nhận diện phương tiện trên môi trường mạng, không phải nộp phí.

Trước tình trạng đó, Sở Giao thông - Vận tải đã ban hành văn bản hướng dẫn cấp Giấy nhận diện phương tiện cho các phương tiện đi đến, đi qua các địa phương trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Để đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, chấn chỉnh, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm có liên quan đến công tác tổ chức hoạt động vận tải trong thời gian xảy ra dịch Covid-19, Sở Giao thông - Vận tải đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Tuyên Quang, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tuyên truyền đến các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh hiểu rõ về Giấy nhận diện phương tiện. Khi có nhu cầu cấp giấy nhận diện cho phương tiện, các tổ chức, cá nhân chủ động nghiên cứu kỹ hướng dẫn tại văn bản số 1030/SGTVT-VTPT&NL. Toàn bộ hồ sơ được nộp trực tuyến; không nộp trực tiếp đến Sở Giao thông - Vận tải; không phải nộp bất kỳ một khoản chi phí nào. Thời gian giải quyết trong vòng 24 giờ kể từ khi tổ chức, cá nhân nộp đủ hồ sơ.

Tin, ảnh: Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục