Kích cầu tiêu dùng nội địa: Khuyến mại 100% trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 là sự kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử với mức khuyến mại lên đến 100%, nhằm tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực, hướng tới các mục tiêu kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, từng bước khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và góp phần bảo đảm tăng trưởng kinh tế...

Họp báo giới thiệu Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021.

Thông tin trên được ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) công bố ngày 28-4 tại Hà Nội. Theo đó, “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến 31-7 trên phạm vi toàn quốc.

Thông qua "Vietnam Grand Sale 2021", các thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp.

“Khi thực hiện hoạt động khuyến mại hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021, thương nhân thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành. Các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ chương trình sẽ được áp dụng hạn mức tối đa giá trị hàng hóa; dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%”, ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch; kết hợp giữa hoạt động bán hàng truyền thống với việc đẩy mạnh thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt.

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia” lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 1-7 đến 31-7-2020. 

Thông qua các hoạt động khuyến mại được triển khai, chương trình năm nay sẽ tiếp nối thành công của năm 2020, tạo tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo và để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới.

Theo Báo Hànộimới

Tin cùng chuyên mục