Khởi động dự án và đánh giá chất lượng cảm quan rượu ngô men lá huyện Na Hang

- Chiều 25-5, UBND huyện Na Hang phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hệ thống nông nghiệp, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị khởi động dự án và đánh giá chất lượng cảm quan rượu ngô men lá huyện Na Hang.

Đây là hoạt động thuộc dự án đăng ký bảo hộ, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm rượu ngô men lá huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Huyện Na Hang có 5 đơn vị sản xuất rượu ngô men lá thành sản phẩm, sản lượng mỗi năm đạt 3.000 lít. Huyện đã tích cực triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách hỗ trợ sản xuất, xây dựng thương hiệu rượu ngô men lá huyện Na Hang trở thành sản phẩm hàng hóa chủ lực của địa phương.

Các đại biểu đánh giá chất lượng qua cảm quan rượu ngô men lá Na Hang.

Dự án tạo lập, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm rượu ngô men lá của huyện Na Hang được Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hệ thống nông nghiệp- Viện Cây lương thực và cây thực phẩm- Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam triển khai trong 2 năm, từ 2022 đến năm 2023.

Dựa trên kết quả phân tích đánh giá chất lượng cảm quan từ chuyên gia và các đại biểu, hội nghị đã thống nhất những dấu hiệu cảm quan rượu ngô men lá có những đặc trưng như chất lỏng trong suốt, không vẩn đục và vật thể lạ nhỏ, màu hoàn toàn đặc trưng; có mùi hòa hợp, thơm dịu, vị hòa hợp, êm, hậu tốt.                                                                                   

Tin, ảnh: Cao Huy

Tin cùng chuyên mục