Agribank hoàn thành mục tiêu 2021

- Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh, trong đó có lĩnh vực ngân hàng. Vượt qua khó khăn, Agribank Chi nhánh Tuyên Quang triển khai nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Agribank chi nhánh Tuyên Quang ký kết hợp đồng tín dụng với Dự án Thủy điện Sông Lô 7.

Số liệu Agribank chi nhánh Tuyên Quang, tính đến hết tháng 11, nguồn vốn huy động bao gồm cả quy đổi ngoại tệ đạt 8.689 tỷ đồng, tăng 598 tỷ đồng so với cuối năm 2020, tốc độ tăng trưởng đạt 7,4%, đạt 78,7% kế hoạch tăng trưởng năm 2021. Tiền gửi dân cư đạt 8.344 tỷ đồng, tăng 665 tỷ đồng so với năm 2020 và chiếm 96,1% tỷ trọng.

Hoạt động tín dụng cũng có sự tăng trưởng, tổng dư nợ đạt  8.269 tỷ đồng, tăng 313 tỷ đồng so với cuối năm 2020, trong đó dư nợ nông nghiệp nông thôn đạt 6.433 tỷ đồng, chiếm 77,8% tổng dư nợ cho vay.

Ông Dương Tuấn Phương, Phó trưởng Phòng Dịch vụ và Marketing, Agribank Tuyên Quang phấn khởi cho biết, hiện 5/8 chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch, dự kiến các chỉ tiêu còn lại cũng sẽ hoàn thành từ nay đến cuối năm. Để có được kết quả đó, Agribank đã triển khai đầy đủ các nội dung, quyết định, quy định, nghị quyết, văn bản chỉ đạo liên quan đến hoạt động Ngân hàng của Tỉnh ủy, UBND, Ngân hàng Nhà nước và của Agribank đến các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, chi nhánh loại II. Đồng thời tuân thủ chỉ đạo điều hành của Agribank về huy động vốn, tăng trưởng tín dụng theo hướng bền vững, an toàn, hiệu quả; tổ chức quản lý điều hành lãi suất chủ động, linh hoạt. Chuyển dịch cơ cấu tiền gửi, chú trọng các nguồn vốn giá rẻ nhưng đảm bảo giữ được thị phần huy động vốn dân cư.

Agribank Lâm Bình khắc phục khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh để phục vụ nhu cầu giao dịch của khách hàng.

Cùng với huy động vốn, hoạt động tín dụng, Agribank Tuyên Quang cũng mở rộng, phát triển sản phẩm dịch vụ và thu dịch vụ như: dịch vụ kiều hối, thanh toán quốc tế, thanh toán trong nước... Doanh số thu phí dịch vụ đến hết tháng 11 đạt 35 tỷ đồng, tăng 6,6 tỷ đồng so với cùng kỳ năm, đạt 96,6% kế hoạch. Số thẻ đã phát hành trong năm đạt trên 49.600 thẻ, đạt 129% kế hoạch.

Agribank Tuyên Quang cũng triển khai kịp thời, hiệu quả các chính sách tín dụng hỗ trợ của Nhà nước đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Số liệu tổng hợp chưa đầy đủ có trên 34.400 lượt khách hàng còn dư nợ được hưởng các chính sách hỗ trợ với số dư nợ 7.959 tỷ đồng.

Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, dịch bệnh, Agribank Tuyên Quang cũng đã miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong nước; giảm tiếp 10% so với lãi suất cho vay đang áp dụng từ ngày 15-7; miễn 100% phí chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chíp nội địa; giảm 10% lãi suất thẻ tín dụng từ khi sao kê tháng 8 trở đi; giảm 5% phí rút tiền mặt tại ATM của ngân hàng khác...

Nỗ lực của hệ thống Agribank Tuyên Quang khẳng định vững chắc vai trò “bà đỡ”, góp phần thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh vừa duy trì các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.          

Bài, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục