Agribank Tuyên Quang hỗ trợ nguồn vốn cho tăng trưởng kinh tế

- Thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, Agibank Tuyên Quang triển khai các gói tín dụng, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình có nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh.

Agribank Tuyên Quang ký kết hợp đồng tín dụng với Công ty Thủy điện Sông Lô 7.

Ngay từ những ngày đầu năm 2022, Agribank Tuyên Quang đã tổ chức thực hiện quyết liệt Chỉ thị số 01/CT-NHNN, ngày 13-1-2022 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Cụ thể là tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ kịp thời nguồn vốn cho người dân và doanh nghiệp vay phục hồi sản xuất kinh doanh. Đồng thời tăng cường tiếp thị, triển khai các gói tín dụng đảm bảo thực hiện kế hoạch tăng trưởng tín dụng năm 2022, công tác giải ngân được thực hiện tốt.

Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Quang Bình, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) đã thực hiện được mục tiêu mở rộng hệ thống bán lẻ các mặt hàng đường, sữa, bánh kẹo và nước uống có ga trên địa bàn thành phố Tuyên Quang nhờ tiếp cận được nguồn vốn 1,65 tỷ đồng từ Agribank. Anh Trần Tuyên Bình, Giám đốc Công ty cho biết, mục tiêu năm 2022, công ty mở thêm cửa hàng bán lẻ, tuy nhiên năm 2021 hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng rất lớn do dịch bệnh, khiến nguồn vốn dành cho đầu tư bị thâm hụt. Với sự hỗ trợ kịp thời của Agribank Tuyên Quang, công ty đã mở được thêm hệ thống đại lý bán lẻ theo đúng kế hoạch đề ra. Anh Bình tin tưởng, mở rộng hệ thống đại lý, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp sẽ phát triển.

 Hợp tác xã nông nghiệp Yên Vân, xã Chiêu Yên (Yên Sơn) cũng đã “khỏe” trở lại sau thời gian bị ảnh hưởng do dịch bệnh nhờ tiếp cận được gói tín dụng phát triển kinh tế hợp tác xã của Agribank Tuyên Quang. Anh Phạm Văn Mạnh, Giám đốc hợp tác xã Yên Vân chia sẻ, năm 2021 dịch bệnh diễn biến phức tạp, thị trường tiêu thụ sản phẩm của hợp tác xã bị thu hẹp rất nhiều, nguồn vốn đầu tư gần như cạn kiệt. Rất may trong thời điểm khó khăn nhất, hợp tác xã đã tiếp cận được 2,6 tỷ đồng từ Agribank. Toàn bộ nguồn vốn đã được hợp tác xã tập trung đầu tư phát triển vùng nguyên liệu, tái đàn gia súc. Anh Mạnh khẳng định, hoạt động sản xuất - kinh doanh của hợp tác xã đã dần ổn định trở lại, hợp tác xã đã kết nối với các bạn hàng ký kết hợp đồng sản xuất, tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi.

Khách hàng giao dịch tại Agribank Chiêm Hóa.

Agribank Tuyên Quang đã từng bước mở rộng địa bàn kinh doanh vào các lĩnh vực khác. Tháng 9-2021, Agribank Tuyên Quang, Agribank Yên Bái và Công ty cổ phần Thủy điện Sông Lô 7 đã tổ chức ký kết hợp đồng tín dụng với tổng vốn trên 960 tỷ đồng. Trong đó, Agribank Tuyên Quang đáp ứng 60% tổng số vốn cho Công ty cổ phần Thủy điện Sông Lô 7 vay thanh toán các chi phí thực hiện dự án.

Số liệu tổng hợp của Agribank, đến hết quý I, dư nợ toàn tỉnh trên địa bàn đạt 8.530 nghìn đồng, trong đó dư nợ khách hàng doanh nghiệp chiếm khoảng 3.000 tỷ đồng. Nguồn vốn của Agribank Tuyên Quang đã góp phần quan trọng vào phục hồi sản xuất, kinh doanh, tăng trưởng kinh tế tại địa phương.  Agribank Tuyên Quang cũng thực hiện các chính sách khoanh nợ, giảm lãi vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng dịch. Tính đến ngày 31-3 đã có trên 34.400 lượt khách hàng còn dư nợ được hưởng các chính sách hỗ trợ với số dư nợ 7.959 tỷ đồng. Chất lượng tín dụng được chú trọng và kiểm soát.

Nhu cầu tín dụng sẽ tiếp tục ở mức cao nhờ đà phục hồi của nền kinh tế, Agribank Tuyên Quang tăng cường tiếp thị các gói tín dụng cho cả cá nhân, doanh nghiệp. Đó là cho vay tiêu dùng; cho vay hợp vốn (đáp ứng thực hiện 1 hoặc 1 phần dự án phương án sản xuất); cho vay ưu đãi xuất khẩu; cho vay đầu tư vốn cố định dự án sản xuất kinh doanh; cho vay vốn ngắn hạn phục vụ sản xuất kinh doanh, dịch vụ...với lãi suất ưu đãi. Hy vọng rằng các gói tín dụng của Agribank sẽ góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

 Bài, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục