BIDV Tuyên Quang đảm bảo an ninh, an toàn ngân hàng

- BIDV Tuyên Quang vừa được Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2020. Có được kết quả này, đơn vị đã triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật cho khách hàng.

Ông Nguyễn Đức Hạnh, Giám đốc BIDV Tuyên Quang cho biết, xác định đảm bảo an ninh trật tự có vai trò quan trọng trong hoạt động của đơn vị, hàng năm, đơn vị chủ động phối hợp với các cơ quan an ninh rà soát, bổ sung, hoàn thiện các phương án bảo vệ, phòng chống tội phạm cướp; bố trí lực lượng canh gác, rà soát kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống thiết bị an ninh tại trụ sở, kho quỹ, máy ATM, đảm bảo an toàn quá trình thực hiện các hoạt động như: Tiếp quỹ, giao nhận, vận chuyển tiền. Đơn vị tổ chức quán triệt tới toàn thể cán bộ, nhân viên bảo vệ thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm an toàn, nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa tội phạm, không để tội phạm lợi dụng thu thập tài liệu và móc nối, lôi kéo. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng có thẩm quyền trên địa bàn nhằm tăng cường ổn định trật tự, kịp thời có biện pháp ngăn ngừa tội phạm, phòng vệ và có giải pháp kịp thời để ứng phó đối với các hành động quá khích; tội phạm lợi dụng tấn công cướp tiền, tài sản tại trụ sở ngân hàng hoặc trên đường vận chuyển tiền, nhằm đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng cán bộ, nhân viên và ổn định trật tự địa phương.

Lực lượng bảo vệ BIDV Tuyên Quang kiểm soát an toàn, an ninh khu vực giao dịch.

Để tăng cường khả năng xử lý các tình huống bất ngờ có thể xảy ra, BIDV Tuyên Quang đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo vệ với Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ Ngân Lực (Hà Nội) với đội ngũ nhân viên bảo vệ được đào tạo bài bản, có khả năng xử lý tình huống tốt, để bảo vệ toàn bộ tài sản, vật chất, phương tiện của ngân hàng, cán bộ, nhân viên, khách hàng trong khuôn viên; duy trì an ninh trật tự vòng ngoài như trông giữ phương tiện của cán bộ, nhân viên, của khách hàng, bảo vệ cơ quan 24/24h.

Anh Nguyễn Văn Tân, đội trưởng đội bảo vệ cho biết, đội bố trí tuần tra, kiểm soát an ninh tại trụ sở và khu vực lân cận 24/24h. Hơn nữa, đội thường xuyên được chi nhánh phối hợp với Công an tỉnh, Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ Ngân Lực tổ chức diễn tập, tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ về phong cách, thái độ làm việc; diễn tập các tình huống giả định khách hàng vào giao dịch mà có khả nghi, bị cướp khi đang vận chuyển tiền tới các cây ATM, khách hàng uống rượu gây rối cho nhân viên ngân hàng… Các buổi diễn tập đã giúp lực lượng nâng cao kỹ năng xử lý tình huống, bảo đảm an ninh, an toàn tính mạng, tài sản của đơn vị cũng như khách hàng.

Bên cạnh đó, BIDV Tuyên Quang đã đầu tư các trang thiết bị hiện đại, lắp đặt hệ thống 50 camera giám sát 24/24h; hệ thống báo động, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống chống đột nhập, phát tín hiệu tại tất cả các điểm giao dịch, vị trí các kho tiền, máy ATM. Qua đó, đảm bảo hệ thống vận hành thông suốt để kịp thời phát hiện, cảnh báo các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Nhiều năm nay, BIDV Tuyên Quang không để xảy ra mất an ninh trật tự và các hành vi tiêu cực khác.
Việc chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn tài sản của ngân hàng, khách hàng, nhiều năm nay, BIDV Tuyên Quang luôn đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”. Qua đó giúp đơn vị hoạt động ổn định, không ngừng phát triển kinh doanh tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng, gia tăng niềm tin của khách hàng trong việc sử dụng các dịch vụ, tiện ích ngân hàng.

Bài, ảnh: Vân Anh

Tin cùng chuyên mục