BIDV Tuyên Quang: Dấu ấn vượt thời gian

- Ngày 26-4-1957, Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam (tiền thân của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam) chính thức được thành lập. Cùng với sự đổi mới của đất nước và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, tháng 7-1968, Chi nhánh Ngân hàng Kiến thiết tỉnh Tuyên Quang được thành lập, nay là Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Tuyên Quang (BIDV Tuyên Quang).

BIDV đa dạng các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.

BIDV tự hào là ngân hàng có lịch sử lâu đời nhất trong hệ thống tín dụng Việt Nam. Chặng đường 65 năm xây dựng và phát triển của BIDV đầy gian nan thử thách nhưng cũng rất đỗi tự hào gắn với từng thời kỳ lịch sử bảo vệ xà xây dựng đất nước nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng.

Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và của ngành, BIDV Chi nhánh Tuyên Quang đã có sự đổi mới toàn diện, không ngừng lớn mạnh. Chi nhánh tăng cường công tác quảng bá, tiếp thị, đa dạng hóa sản phẩm, tăng tính tiện ích để khách hàng có thêm sự lựa chọn. Chi nhánh phát triển mạnh mẽ các sản phẩm bảo lãnh, thanh toán quốc tế, thanh toán trong nước, chuyển tiền hiều hối, cùng các dịch vụ ngân hàng điện tử trên cơ sở nền tảng công nghệ hiện đại, đáp ứng cao nhất nhu cầu của thị trường và của khách hàng, bứt phá để hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế. Nhờ vậy, quy mô, tốc độ phát triển, thương hiệu và uy tín của BIDV Tuyên Quang ngày càng được khẳng định, thể hiện rõ nhất sự năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công nhân viên, đã tạo điều kiện thuận lợi giúp BIDV Tuyên Quang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh hàng năm.

BIDV Tuyên Quang nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an.
 

Hoạt động kinh doanh của Chi nhánh đảm bảo an toàn, hiệu quả, tuân thủ kỷ cương, kỷ luật điều hành và quy định của Nhà nước. Lợi nhuận và thu nhập của cán bộ, công nhân viên luôn đảm bảo năm sau cao hơn năm trước, nộp ngân sách Nhà nước hàng năm đầy đủ, kịp thời, tạo dựng được nền tảng quan trọng về cơ sở vật chất, con người và công nghệ. Chính sách lãi suất tiền gửi linh hoạt, sản phẩm đa dạng với nhiều chương trình dự thưởng hấp dẫn đã thu hút ngày càng nhiều khách hàng đến với BIDV. Đến hết quý I-2022, huy động vốn của Chi nhánh đạt 4.150 tỷ đồng. Hoạt động tín dụng của Chi nhánh cũng có sự bứt phá ấn tượng, với dư nợ cho vay đạt 2.650 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 20 tỷ đồng.

Bám sát vào mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn, BIDV Chi nhánh Tuyên Quang đã tích cực đầu tư vào các lĩnh vực kinh tế trọng điểm như: công nghiệp chế biến, sản xuất, xây dựng, thương mại, dịch vụ... Thực hiện tài trợ vốn phục vụ các dự án, chương trình mục tiêu của tỉnh như: Công ty cổ phần Xi măng Tân Quang, Công ty cổ phần Giấy An Hòa, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thành Hưng.... Ngoài ra, Chi nhánh cũng thực hiện một số chủ trương, định hướng lớn của tỉnh về cho vay kiên cố hoá kênh mương nội đồng, cho vay cải tạo, phục hồi, phát triển sản xuất chế biến chè. Đồng thời tích cực tìm kiếm và chú trọng đầu tư tín dụng vào các dự án, chương trình xây dựng nông thôn. Chỉ tính riêng trong năm 2021, BIDV Tuyên Quang đã đầu tư tín dụng hơn 23 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Chiêm Hóa.

BIDV Tuyên Quang đã dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác cộng đồng, các hoạt động an sinh xã hội.

Góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, BIDV Chi nhánh Tuyên Quang tích cực triển khai nhiều giải pháp đưa nguồn vốn tín dụng đến với doanh nghiệp một cách kịp thời. Cùng với việc đầu tư nguồn vốn vay cho khách hàng doanh nghiệp, Chi nhánh tập trung đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng cá nhân và hộ gia đình để tiêu dùng và phục vụ sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử như: Internetbanking, BIDV e-Banking làm cho ngân hàng và khách hàng xóa đi khoảng cách địa lý. Những dịch vụ thu hộ, chi hộ tập trung như thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, thanh toán lương tự động… giúp cho khách hàng giảm chi phí, công lao động, tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Bên cạnh những thành công trong kinh doanh, BIDV Tuyên Quang đã dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác cộng đồng, các hoạt động an sinh xã hội được lan tỏa đến đối tác, khách hàng và người dân trên địa bàn tỉnh, qua đó đã khẳng định sức mạnh, tinh thần đoàn kết và sự tương thân, tương ái của mỗi cán bộ và tập thể Chi nhánh. Trong 5 năm gần đây, tổng số tiền mà BIDV đã dành cho công tác an sinh xã hội là gần 14 tỷ đồng. Trong năm 2022, BIDV tặng xe cứu thương cho Trung tâm y tế huyện Chiêm Hóa trị giá 1,2 tỷ đồng thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 400 triệu đồng…

 

Lãnh đạo BIDV Tuyên Quang tặng quà, thăm hỏi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân điều trị
tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hương Sen.

Từ năm 2019 đến nay, mặc dù hoạt động kinh doanh của ngân hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng với sự quyết liệt trong quản trị điều hành của Ban lãnh đạo Chi nhánh và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, người lao động, Chi nhánh đã đưa ra các biện pháp tổng lực trong thực hiện nhiệm vụ kinh doanh và được triển khai đồng bộ từ Chi nhánh đến các phòng giao dịch trực thuộc, các phòng chức năng. Các chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh năm cơ bản đều hoàn thành, hoạt động của Chi nhánh luôn đảm bảo an toàn, hiệu quả và bền vững.

Năm 2022, Chi nhánh BIDV Tuyên Quang phấn đấu lập thành tích hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống BIDV. Mỗi cán bộ, nhân viên Chi nhánh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Chi nhánh, là những người lao động giỏi, lao động sáng tạo, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển bền vững của BIDV Tuyên Quang.

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục